Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên 5 ngày liền không trả lời cuộc gọi từ Hàn Quốc

Yonhap dẫn lời giới chức Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã không phản hồi các cuộc gọi hàng ngày từ Seoul trong 5 ngày liên tiếp.

Thông tin trên được cơ quan chức năng Hàn Quốc đưa ra ngày 11/4. Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Triều Tiên đã không phản hồi các cuộc gọi vào cả buổi sáng và buổi chiều qua đường dây liên lạc liên Triều.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ cũng không thể liên lạc với phía Triều Tiên qua hai kênh đối thoại quân sự ở vùng biển phía đông và phía tây bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kwon Young Se ra thông cáo bày tỏ “sự tiếc nuối sâu sắc” trước động thái “đơn phương và thiếu trách nhiệm” của Triều Tiên. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết đã tính đến khả năng Bình Nhưỡng đơn phương đình chỉ cơ chế liên lạc.

Đây là lần đầu tiên các đường dây liên lạc liên Triều ngưng trệ từ tháng 10/2022, khi Triều Tiên không phản hồi cuộc gọi từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngay chiều hôm đó, đường dây đã được nối lại.

Giới chức Triều Tiên vẫn chưa phản hồi về vụ việc.

Theo cơ chế liên lạc liên Triều, hai bên sẽ gọi cho nhau vào 9h và 17h hàng ngày.

Năm 2020, Triều Tiên từng cắt đứt cơ chế liên lạc sau khi các nhà vận động Hàn Quốc rải truyền đơn sang lãnh thổ Triều Tiên. Cơ chế này được phục hồi tháng 7/2021, nhưng cũng từng bị đình trệ một thời gian sau đó khi Triều Tiên phản đối các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Ông Kim Jong Un yêu cầu tăng cường năng lực răn đe chiến tranh

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un hôm 10/4 đã yêu cầu Triều Tiên củng cố năng lực răn đe của mình một cách "thực tế và chủ động" để chống lại những động thái từ Mỹ và Hàn Quốc.

Triều Tiên ngày thứ ba không trả lời cuộc gọi từ Hàn Quốc

Hãng thông tấn Yonhap cho biết vẫn chưa rõ lý do Triều Tiên không trả lời cuộc gọi thường nhật từ Hàn Quốc qua đường dây nóng quân sự trong ngày thứ ba liên tiếp vào hôm 9/4.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm