Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Traore: 'Tôi không tập tạ'

Adama Traore gây ấn tượng với thể hình to lớn cùng sức mạnh tốc độ. Tuy nhiên, tân binh của tuyển Tây Ban Nha tiết lộ điều này là do di truyền.

"Việc tập gym của tôi được hướng dẫn bởi huấn luyện viên cá nhân, nhưng tôi không tập tạ. Di truyền của tôi là vậy và nó khiến cơ bắp phát triển rất nhanh. Tôi tập những bài khác. Mỗi người phải thích ứng với những gì phù hợp với bản thân mình nhất", Infobae trích dẫn chia sẻ của Traore.

"Tôi có được cơ bắp nhờ tập luyện, nghỉ ngơi và ăn uống. Thức ăn là thứ cần thiết và tôi coi đó là một phần rất quan trọng trong quá trình tập luyện. Tôi cố gắng thay đổi số lượng món ăn và có chế độ ăn uống đa dạng, lành mạnh và cân bằng".

adama traore co bap anh 1

Traore gây ấn tượng trong trận ra mắt tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images.

Hôm 7/10, Traore ra mắt tuyển Tây Ban Nha khi được vào sân ở phút 62, thay cho Sergio Busquets. Cầu thủ chạy cánh của Wolves gây ấn tượng trong 28 phút trên sân với một pha bóng làm nổi bật cả về tốc độ và sức mạnh.

Traore bứt tốc từ khoảng cách 20 m và dễ dàng xô ngã Francisco Trincao trong đợt lên bóng của tuyển Bồ Đào Nha. Cầu thủ 24 tuổi phạm lỗi nhưng gây ấn tượng bởi sự càn lướt.

Theo Sportbible, tốc độ trung bình của Traore đạt 35,4 km/h, thuộc top cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League mùa trước. Vì chạy quá nhanh, Traore thường xuyên bị đối thủ phạm lỗi. Hồi tháng 4, Opta thống kê có hơn 25 cầu thủ khác nhau tại Premier League đã truy cản trái phép tiền vệ 24 tuổi của Wolves sau khi thất bại trong các pha đua nước rút.

Trong đợt tập trung đầu tháng 10, Traore nhận được lệnh triệu tập từ tuyển Tây Ban Nha và Mali. Cuối cùng, anh chọn La Roja. "Cuộc gọi từ Mali là do nguồn gốc châu Phi và tôi biết ơn vì họ đã nhớ đến tôi. Tôi không phủ nhận nguồn gốc châu Phi của mình, nhưng tôi đang mang quốc tịch Tây Ban Nha và tự hào ra mắt đội bóng", anh giải thích.

Traore từng bị thải loại khỏi lò đào tạo Barca, nhưng tỏa sáng tại Premier League trong màu áo Wolves nhờ tốc độ và sức mạnh. Mùa trước, cầu thủ sinh năm 1996 chơi 54 trận trên mọi đấu trường, ghi 6 bàn và có 12 pha kiến tạo.

Cựu cầu thủ Barca gây chú ý với thân hình cơ bắp Sau khi chia tay Barca vào năm 2015, Adama Traore có màn lột xác ngoạn mục khi cùng Wolverhampton thi đấu ấn tượng ở Ngoại hạng Anh.

Adama Traore lần đầu lên tuyển Tây Ban Nha

Adama Traore được HLV Luis Enrique trao cơ hội khoác áo tuyển quốc gia sau màn trình diễn ấn tượng tại Wolves ở Premier League 2019/20.

Sao Premier League bôi dầu giữa trận để ngăn đối thủ theo kèm

Adama Traore tiếp tục sử dụng cách đặc biệt để thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đối thủ.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm