Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Adama Traore lần đầu lên tuyển Tây Ban Nha

Adama Traore được HLV Luis Enrique trao cơ hội khoác áo tuyển quốc gia sau màn trình diễn ấn tượng tại Wolves ở Premier League 2019/20.

Chiều 20/8 (giờ Hà Nội), HLV Luis Enrique tổ chức họp báo công bố danh sách triệu tập của tuyển Tây Ban Nha cho đợt tập trung tháng 9. "La Roja" đối đầu tuyển Đức vào ngày 4/9 tại Dusseldorf, trước khi chạm trán Ukraine 3 ngày sau đó ở Valdebebas trong khuôn khổ Nations League 2020/21.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha gọi lên tuyển 7 tân binh gồm Sergio Reguilon, Eric Garcia, Mikel Merino, Oscar Rodriguez, Ferran Torres, Ansu Fati và Adama Traore. Trong khi đó, những cái tên quen thuộc như Jordi Alba, Saul Niguez hay Diego Costa không được triệu tập lần này.

Cau thu boi dau vao tay anh 1

Adama Traore thường xuyên bị đối thủ truy cản trái phép vì chạy quá nhanh. Ảnh: Getty Images.

Traore từng bị thải loại khỏi lò đào tại Barca, nhưng tỏa sáng tại Premier League trong màu áo Wolves nhờ tốc độ và sức mạnh. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1996 chơi 54 trận trên mọi đấu trường, ghi 6 bàn và có 12 pha kiến tạo. Anh có thói quen bôi dầu lên tay khi ra sân để tránh những pha chơi xấu của đối thủ.

Một nhân viên của Wolves từng chia sẻ với The Sun: "Chúng tôi phải làm điều gì đó để bảo vệ Traore. Các hậu vệ đối phương rất lo ngại tốc độ của cậu ấy. Họ sợ bị vượt qua nên thường níu tay Traore lại. Điều đó khiến tay của cậu ấy có thể bị thương trong suốt trận đấu".

Theo Sportbible, tốc độ trung bình của Traore đạt 35,4 km/h, thuộc top cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League mùa này. Vì chạy quá nhanh, Traore thường xuyên bị đối thủ phạm lỗi. Hồi tháng 4, Opta thống kê có hơn 25 cầu thủ khác nhau tại Premier League đã truy cản trái phép tiền vệ 24 tuổi của Wolves sau khi thất bại trong các pha đua nước rút.

Bên cạnh Traore, Ansu Fati với sự trưởng thành khi khoác áo đội một Barca cũng được HLV Enrique ghi nhận. Cầu thủ 17 tuổi ra sân 33 trận trên mọi đấu trường mùa này, ghi 8 bàn và có 1 pha kiến tạo. Trong khi đó, Ferran Torres là trụ cột của Valencia và được Man City đưa về ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay với giá 23 triệu euro.

Đây là bản danh sách đầu tiên của HLV Enrique sau một năm rưỡi vắng bóng. Hè 2018, ông tạm nghỉ và nhường công việc tại ghế nóng của "La Roja" cho Robert Moreno vì con gái qua đời. Tháng 11/2019, cựu thuyền trưởng Barca mới quay lại với công việc để chuẩn bị cho vòng chung kết EURO.

Danh sách triệu tập của đội tuyển Tây Ban Nha tháng 9/2020

Thủ môn: De Gea (Man Utd), Kepa Arrizabalaga (Chelsea), Unai Simon (Athletic Bilbao).

Hậu vệ: Jesus Navas, Sergio Reguilon (Sevilla), Dani Carvajal, Sergio Ramos (Real Madrid), Pau Torres (Villarreal), Diego Llorente (Real Sociedad), Jose Gaya (Valencia), Eric Garcia (Man City).

Tiền vệ: Fabian Ruiz (Napoli), Thiago Alcantara (Bayern Munich), Sergio Busquets (Barca), Rodri (Man City), Mikel Merino (Real Sociedad), Dani Olmo (Leipzig), Oscar Rodriguez (Real Madrid).

Tiền đạo: Rodrigo (Valencia), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad), Adama Traore (Wolves), Marco Asensio (Real Madrid), Ansu Fati (Barca), Ferran Torres (Man City).

Cựu cầu thủ Barca gây chú ý với thân hình cơ bắp Sau khi chia tay Barca vào năm 2015, Adama Traore có màn lột xác ngoạn mục khi cùng Wolverhampton thi đấu ấn tượng ở Ngoại hạng Anh.

Hai hậu vệ Sevilla bất lực trước cầu thủ bôi dầu vào tay

Adama Traore gây sốt trên mạng xã hội với tình huống dốc bóng từ sân nhà và mang về cho Wolverhampton quả phạt đền ở trận tứ kết Europa League.

Sao Premier League bôi dầu để thoát khỏi hậu vệ đối phương

Tiền vệ Adama Traore tiết lộ sử dụng bí kíp đặc biệt trước mỗi trận đấu để vượt qua sự truy cản quyết liệt của hàng thủ đối phương.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm