Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh luận việc Dương Hoàng Yến mặc đồ H'Mông nhưng quay MV ở nhà sàn

Việc Dương Hoàng Yến mặc trang phục người H'Mông nhưng quay MV "Cân cả thế giới" tại nhà sàn đang gây tranh luận. Ê-kíp giải thích sản phẩm hướng tới tính giải trí.

Mới đây, Dương Hoàng Yến ra mắt MV Cân cả thế giới hợp tác cùng DTAP. MV được ê-kíp của nữ ca sĩ đầu tư về mặt hình ảnh với bối cảnh từ Tây Bắc đến TP.HCM. Dương Hoàng Yến hóa thân thành cô gái dân tộc miền núi phía Bắc tới thành phố để đòi lại công lý cho chồng - người trước đó bị chủ xưởng chèn ép.

Tuy nhiên, sản phẩm gây tranh luận vì nhân vật của Dương Hoàng Yến mặc trang phục H'Mông nhưng lại quay MV tại nhà sàn. Trong khi đó, ngôi nhà đặc trưng của người H’Mông có nền đất, cổng và mái lợp ngói đá.

Duong Hoang Yen anh 1

Ê-kíp giải thích MV của Dương Hoàng Yến không hướng tới dân tộc cụ thể.

Trao đổi về tranh cãi trên, đạo diễn Lê Hà Nguyên chia sẻ: “Xem Cân cả thế giới, khán giả sẽ thấy tính giải trí rất mạnh. Thế giới mà ê-kíp chủ đích tạo dựng không có thật, điều đó thể hiện qua các hình ảnh: Trái đất có hình trái tim, người vợ có siêu năng lực… Sự vui vẻ, đáng yêu của nội dung MV để phù hợp với giai điệu ca khúc, không gian âm nhạc. Thế nên câu chuyện không khai thác chủ đích một dân tộc cụ thể”.

Đạo diễn nói thêm, từ khi bắt đầu dự án, Dương Hoàng Yến chia sẻ rất muốn hóa thân vào vai cô gái vùng núi Tây Bắc. Do đó, ê-kíp đã chọn những hình ảnh gần gũi với vùng miền này để khai thác trong giai đoạn đầu của MV. Điều này có thể gây hiểu nhầm dẫn đến có những phản hồi trái chiều.

Đại diện của Dương Hoàng Yến cũng cho biết thêm mục đích thực hiện MV là để khán giả thưởng thức những hình ảnh giải trí vui vẻ, đáng yêu… Tuy nhiên, ê-kíp cũng rút kinh nghiệm và giải thích rõ ràng để tránh dẫn đến sự hiểu lầm tương tự trong tương lai.

Dương Hoàng Yến (sinh năm 1991), tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Cô bắt đầu sự nghiệp năm 17 tuổi với cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2008. Tới 2013, cô tiếp tục tham gia Giọng hát Việt. Dương Hoàng Yến từng có nhiều năm hoạt động sự nghiệp nhưng không bứt phá. Cô được chú ý hơn sau khi tham gia Sao nhập ngũ và có những sản phẩm đạt lượt xem lớn như Không phải em đúng không?, Em một mình quen rồi.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Cách Trung Quốc, Hàn Quốc cấm diễn, cấm sóng với nghệ sĩ vướng bê bối

Công chúng và chính quyền Hàn Quốc, Trung Quốc không khoan dung với nghệ sĩ vướng bê bối. Họ khó có đường trở lại ngành giải trí.

Nghệ sĩ có hành vi sai trái sẽ bị xử lý mạnh, không cho xuất hiện

Ông Trần Hướng Dương cho biết Cục Nghệ thuật Biểu diễn đang làm việc với các bộ ngành để đưa ra hình thức xử phạt nghiêm khắc và khung pháp lý với nghệ sĩ có hành vi sai trái.

Dương Hoàng Yến trong cuộc đua với Võ Hạ Trâm

Trong single "Cân cả thế giới", Dương Hoàng Yến không giấu tham vọng có thêm một bản hit. Sản phẩm cũng xuất hiện khi đường đua đang có Võ Hạ Trâm tham gia.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm