Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tràn lan tài khoản ăn theo TikToker Nờ Ô Nô

Hàng loạt tài khoản đặt tên giống TikToker Nờ Ô Nô, đăng tải các video cũ nhằm hút người theo dõi.

Hàng loạt tài khoản lấy tên gần giống tài khoản cũ để kiếm lượt theo dõi từ vụ việc. Ảnh: HN.

Chiều 28/11, trao đổi với Zing, đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết đã khóa vĩnh viễn tài khoản của người dùng @tuanbrice, hay còn được biết tới với tên gọi Nờ Ô Nô, vì đăng tải những nội dung không phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng.

Nhưng ngay sau khi tài khoản @tuanbrice bị khóa, xuất hiện hàng loạt tài khoản giả mạo. Các tài khoản này thường dùng tên Nờ Ô Nô nhưng đặt địa chỉ khác đi một vài ký tự so với tài khoản gốc, nhằm gây nhầm lẫn và thu hút lượt theo dõi từ những người quan tâm đến vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên trên TikTok xảy ra tình trạng giả mạo tràn lan. Mỗi khi xuất hiện các vụ việc tai tiếng của một TikToker, các tài khoản giả mạo lại xuất hiện. Thông thường, sau khi thu hút được một lượng theo dõi hoặc tương tác nhất định nhờ đăng lại các video cũ của nhân vật, kẻ giả mạo sẽ đăng đường dẫn bán hàng hoặc bán cả tài khoản để kiếm lời.

Trong số này, một tài khoản đăng video chưa xuất hiện trước đây trên tài khoản gốc, đã có 50.000 lượt theo dõi và đăng nhiều clip mới vào chiều tối 28/11. Tài khoản này hứa hẹn sẽ livestream vào 20h ngày 28/11, nhưng sau đó đã không có thông tin gì thêm.

Dưới các video của các tài khoản lấy tên Nờ Ô Nô, người dùng mạng xã hội tiếp tục bày tỏ thái độ bất mãn với TikToker sinh năm 1996.

Chiều ngày 28/11, lãnh đạo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết không liên lạc được với Nờ Ô Nô qua điện thoại, và cơ quan đang tìm đến nhà TikToker để làm việc về video làm từ thiện gây bức xúc dư luận.

Ngoài việc xác nhận khóa tài khoản của Phạm Đức Tuấn, Zing đã đặt ra nhiều câu hỏi cho đại diện TikTok về trách nhiệm của nền tảng và cách đề phòng những trường hợp tương tự. Đại diện mạng xã hội này cho biết sẽ cung cấp thông tin sau.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Tài khoản TikToker Nờ Ô Nô bị khóa

Tài khoản này hiện bị khóa và không còn được đăng video trên TikTok.

Những người dễ bị TikToker lợi dụng để trục lợi

Những video đối xử tốt với người lạ thực tế chỉ nhằm khai thác định kiến độc hại và hòng kiếm lợi cá nhân cho các TikToker.

Hoàng Nam

Bạn có thể quan tâm