Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TQ thêm 31 ca tử vong và 125 trường hợp nhiễm virus corona mới

Trung Quốc thông báo có thêm 31 ca tử vong và 125 ca nhiễm virus corona mới. Tổng số ca nhiễm ở nước này hiện là 80.151 với 2.943 ca tử vong.

Trung Quốc thông báo có thêm 31 ca tử vong và 125 ca nhiễm virus corona mới. Số ca nhiễm dịch mới ở nước này đang giảm nhanh.

Tính đến cuối ngày 2/3, tổng số bệnh nhân dương tính với chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) lên đến 80.151, trong khi tổng số ca tử vong được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục là 2.943.

virus corona Trung Quoc anh 1

Bác sĩ tại khu điều trị tạm ở Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc hôm 21/2. Ảnh: AP.

Riêng tại tỉnh Hồ Bắc, tổng số ca tử vong tính đến hết ngày 2/3 là 2.834 trường hợp. Số ca tử vong được ghi nhận trong ngày là 31, thấp hơn so với con số một ngày trước đó là 42 người, theo Reuters.

Tỉnh Hồ Bắc cũng ghi nhận thêm 114 ca nhiễm mới trong ngày 2/3, thấp hơn con số 196 trường hợp được phát hiện trong ngày đầu tháng 3.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trước đó nhận định mối lo ngại của cơ quan này đang tập trung vào các nước Italy, Hàn Quốc, Iran và Nhật Bản.

Từ ngày 1-2/3, số ca nhiễm mới được phát hiện ở những nước khác cao hơn Trung Quốc đại lục gấp 9 lần.

Trước đó, WHO cũng nhận định Trung Quốc đại lục đã đạt đỉnh dịch từ ngày 23/1-2/2. Kể từ đầu tháng 2, số ca nhiễm mới hàng ngày tại nước này có xu hướng giảm dần.

Theo AFP, 125 ca nhiễm mới phát hiện trong ngày 2/3 là mức tăng ca nhiễm/ngày thấp nhất ghi nhận được tại Trung Quốc đại lục trong vòng 6 tuần qua.

Bệnh viện tạm thời đầu tiên ở Vũ hán đóng cửa vì dịch bệnh giảm Vũ Hán sẽ đóng cửa bệnh viện dã chiến đầu tiên vì tốc độ lây nhiễm Covid-19 đã chậm lại. Kể từ khi bệnh viện bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân, 232 người đã hồi phục.

Chưa hết virus corona, TQ đã phải đối mặt với 'đại dịch' châu chấu

Cơ quan lâm nghiệp Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về mối đe dọa từ các loài côn trùng gây hại xâm nhập từ nước ngoài. Chính phủ cũng đang chuẩn bị các biện pháp đối phó.

'Bệnh nhân số 0', Carnival và khởi nguồn của dịch Covid-19 tại Đức

129 người ở Đức đã nhiễm Covid-19. Dịch bệnh lan rộng có thể khiến cơ sở hạ tầng y tế công cộng của Đức quá tải vì các bác sĩ và bệnh viện chưa có sự chuẩn bị đầy đủ.

Bạn có thể quan tâm