Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM tiếp tục họp gỡ vướng cho 6 dự án bất động sản

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường sẽ cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành lắng nghe báo cáo chuyên đề đất đai, bất động sản nhà ở xã hội vào chiều mai (1/3).

Sẽ có 6 dự án bất động sản được đưa ra thảo luận, gỡ vướng trong cuộc họp ngày mai (1/3) của TP.HCM. Ảnh: Lê Quân.

Theo kế hoạch của Cổng thông tin điện tử TP.HCM, dự kiến chiều ngày 1/3, TP sẽ tổ chức cuộc họp nghe báo cáo chuyên đề đất đai, bất động sản nhà ở xã hội. Cuộc họp do Phó chủ tịch UBND Bùi Xuân Cường chủ trì, với sự tham gia của lãnh đạo các sở, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức.

Các dự án nằm trong cuộc họp gỡ vướng ngày mai bao gồm khu đất của Công ty CP BV Vạn Phúc Sài Gòn; 13 khu đất tại quận 1 của Công ty CP TMDV Bến Thành; dự án của Công ty CP PTN Thanh Đa (quận Bình Thạnh); Chung cư Phú Hoàng Anh (huyện Nhà Bè, quận 7); dự án Bảy Hiền Tower (quận Tân Bình) và việc thanh toán giá trị 288 căn hộ tại Lô C Chung cư Thành Thái (quận 10) do Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang (Long Giang Land) làm chủ đầu tư.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đây là cuộc họp thứ 3 của lãnh đạo TP.HCM nhằm xử lý những vướng mắc, tồn đọng tại các dự án bất động sản trên địa bàn thành phố.

Trước đó, ngày 15/2, UBND thành phố đã tổ chức họp với 18 doanh nghiệp bất động sản đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Mới đây, Văn phòng UBND TP.HCM cũng đã có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND Bùi Xuân Cường tại buổi làm việc với 18 doanh nghiệp về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại các dự án bất động sản.

TP đề nghị các đơn vị tiếp tục có nhiều đóng góp cho UBND TP về các giải pháp thực hiện, chia sẻ và phối hợp với các Sở, ngành nghiên cứu, đề xuất cải tiến quy trình xử lý hồ sơ, phương thức làm việc... để đạt hiệu quả hơn.

Theo Phó chủ tịch Bùi Xuân Cường, UBND TP.HCM đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) và các doanh nghiệp bất động sản. Qua đó TP sẽ tập trung rà soát, có giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xử lý các kiến nghị này. Đối với các vướng mắc thuộc Bộ, ngành, Trung ương, UBND TP sẽ khẩn trương đôn đốc, có giải pháp kiến nghị để đẩy nhanh tháo gỡ trong thời gian tới.

Đến chiều ngày 20/2, UBND TP.HCM đã mời 6 doanh nghiệp có 7 dự án bất động sản trên địa bàn đang gặp vướng mắc cùng nhiều cơ quan quản lý để tham dự cuộc họp giải quyết khó khăn.

Cuộc họp cũng do Phó chủ tịch Bùi Xuân Cường chủ trì, từng chủ đầu tư đã trình bày những vướng mắc liên quan đến dự án trước lãnh đạo của các cơ quan quản lý. Mỗi dự án có 30 phút để thảo luận.

Các dự án liên quan được nêu trong cuộc họp gồm Khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp (đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7); dự án Khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú); dự án Chung cư Cửu Long (phường 1, quận 4); dự án Khu phức hợp Sóng Việt (công trình tại lô đất 1-17, khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức); dự án Khu nhà ở Thiên Lý (phường Phước Long B, TP Thủ Đức); dự án 30,2 ha (phường Bình Khánh, TP Thủ Đức; dự án Chung cư Cô Giang (phường Cô Giang, quận 1).

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu ưu tiên cứu 116 dự án BĐS đang ách tắc

UBND TP.HCM vừa có văn bản kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường tại buổi làm việc về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại các dự án bất động sản theo đề xuất của HoREA.

Hiện trạng 7 dự án được UBND TP.HCM ưu tiên tháo gỡ

Vướng mắc của những dự án này chủ yếu xoay quanh thủ tục tính tiền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng hoặc cấp thông báo đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai...

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm