Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM thông báo khẩn về bảng giá đất điều chỉnh

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cho ý kiến đối với bảng giá đất sửa đổi, bổ sung và trình UBND TP trước 14h ngày 16/10.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đưa ra hàng loạt chỉ đạo về việc hành bảng giá đất trên địa bàn. Ảnh: Chí Hùng.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa phát thông báo khẩn về các chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM, Chủ tịch Hội đồng thẩm định bảng giá đất TP.HCM Phan Văn Mãi về việc triển khai thực hiện công tác thẩm định quyết định điều chỉnh quyết định số 02/2020 quy định về bảng giá đất trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND Phan Văn Mãi giao Thường trực Hội đồng Thẩm định bảng giá đất TP khẩn trương rà soát tờ trình của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) để hoàn chỉnh hồ sơ, báo cáo kết quả thẩm định dự thảo quyết định điều chỉnh quyết định số 02/2020 của UBND TP quy định về bảng giá đất. Sau đó, trình Chủ tịch Hội đồng Thẩm định bảng giá đất TP trước 14h ngày 15/10.

Đồng thời, giao Sở TN&MT trên cơ sở kết quả thẩm định của Hội đồng Thẩm định bảng giá đất TP, hoàn chỉnh hồ sơ (kèm dự thảo) trình Ban Chỉ đạo xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất cho ý kiến đối với bảng giá đất sửa đổi, bổ sung, trình UBND TP trước 14h ngày 16/10.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.HCM còn chỉ đạo Sở TN&MT phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông cung cấp các nội dung về định hướng, quá trình, kết quả xây dựng quyết định điều chỉnh quyết định số 02/2020 để tuyên truyền, phổ biến đến tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP có thông tin chính xác, hiểu và đánh giá đúng về chủ trương chính sách, quy định pháp luật.

Văn Phòng UBND TP được giao phối hợp với Văn phòng Thành ủy chuẩn bị nội dung, tài liệu họp Ban Chỉ đạo xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất và theo dõi, đôn đốc.

Bên cạnh đó, phối hợp với Thường trực Hội đồng Thẩm định bảng giá đất TP, Sở TN&MT và các cơ quan, đơn vị có liên quan để khẩn trương hoàn thành các nội dung công việc liên quan đến việc sửa đổi, bổ sung bảng giá đất trên địa bàn TP nhằm đảm bảo tiến độ thời gian theo quy định.

Mới đây, tại hội nghị Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM làm việc với UBND TP.HCM về tình hình kinh tế - xã hội, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết dự kiến chậm nhất 20/10 sẽ ban hành bảng giá đất điều chỉnh để phục vụ cho năm 2025.

TP.HCM sẽ ban hành bảng giá đất chậm nhất ngày 20/10

Sở TN&MT TP.HCM cho biết bảng giá đất điều chỉnh dự kiến được TP ban hành chậm nhất vào ngày 20/10, thay vì ngày 15/10 như báo cáo trước đó.

Đề xuất xây dựng bảng giá đất chi tiết từng thửa

Bộ Tài Nguyên và Môi trường đề xuất xây dựng bảng giá đất chi tiết đến từng thửa, thay vì theo vị trí tuyến đường như hiện nay.

Bộ TNMT nhất trí phương án điều chỉnh bảng giá đất của TP.HCM

Thứ trưởng Bộ TNMT Lê Minh Ngân đồng tình với quan điểm của lãnh đạo TP.HCM và cho rằng việc điều chỉnh bảng giá đất của TP.HCM là cần thiết.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm