Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TPHCM kiểm tra, xử lý 100% vi phạm về phòng cháy ở các khu nhà trọ

Đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an TPHCM cho biết trong 5 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố xảy ra 234 vụ cháy, làm chết 10 người.

Theo Đại tá Huỳnh Ngọc Quan, Phó phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy - cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an TPHCM, các vụ cháy đã gây thiệt hại về tài sản ước tính hơn 5 tỷ đồng.

TP.HCM anh 1

Qua tổng kiểm tra nhà trọ năm 2023, công an phát hiện một nhà ở riêng lẻ tại TPHCM được ngăn thành nhiều "hộp ngủ" cho thuê. Ảnh: Anh Phương.

Các địa phương xảy ra cháy nhiều là TP Thủ Đức, quận 12, Gò Vấp, huyện Bình Chánh… Các vụ cháy xảy ra chủ yếu là nhà ở riêng lẻ, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh và công ty - doanh nghiệp.

Nguyên nhân cháy chủ yếu do sự cố trong sử dụng thiết bị điện, vi phạm các quy định an toàn phòng cháy, bất cẩn trong sinh hoạt...

Trước tình hình cháy diễn biến phức tạp, Công an TPHCM đã chỉ đạo Phòng PC07 và công an các địa phương tổ chức thực hiện tổng rà soát, kiểm tra công tác an toàn phòng cháy với cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), nhà ở tập thể, chung cư cũ…

Qua kiểm tra, các đơn vị sẽ tổng hợp báo cáo phân tích, đánh giá thực trạng công tác phòng cháy đối với loại hình cơ sở này, rút ra những tồn tại, bất cập để tham mưu, đề xuất các giải pháp khắc phục.

“Công an TP sẽ tổng kiểm tra, xử lý 100% hành vi vi phạm về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo đúng quy định. Các cơ sở vi phạm bắt buộc phải khắc phục những tồn tại, vi phạm về phòng cháy” - Đại tá Huỳnh Ngọc Quan cho biết.

Trước đó, cuối năm 2023, sau khi xảy ra vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến 56 người tử vong, TPHCM cũng mở đợt tổng kiểm tra phòng cháy, chữa cháy. Qua kiểm tra, tổng số cơ sở nhà chung cư, nhà trọ, ngăn phòng cho thuê, nhà ở nhiều căn hộ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao là 10.493. Trong đó, số cơ sở thuộc loại hình nhà chung cư là 1.345 cơ sở.

Số nhà ở nhiều căn hộ là 32 cơ sở; số cơ sở thuộc loại hình nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê là 55.446; số nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao là 3.670.

Trong đó, PC07 đã xử lý vi phạm 6.525 cơ sở với 7.546 hành vi vi phạm về phòng cháy bị xử phạt vi phạm hành chính, tổng số tiền phạt là hơn 11,5 tỷ đồng.

Có 17 cơ sở bị đình chỉ hoạt động, tạm đình chỉ 36 cơ sở.

Mưa lớn khoảng 30 phút, người TP.HCM bì bõm lội nước về nhà

Cơn mưa lớn trút xuống TP.HCM chiều 31/5 khiến nhiều khu vực ngập cục bộ, hàng loạt phương tiện chết máy, trong khi người dân bì bõm lội nước về nhà.

TP.HCM mưa trắng trời, nhiều tuyến đường biến thành sông

Cơn mưa lớn từ đầu giờ chiều 31/5 khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập. Người dân phải vất vả di chuyển trong cơn mưa.

Nữ công nhân vệ sinh ở TP.HCM tìm con gái mất liên lạc nhiều ngày

Sau khi rời phòng trọ ở huyện Hóc Môn (TP.HCM), nữ sinh 11 tuổi không trở về và người thân đi tìm khắp nơi nhiều ngày nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://vietnamnet.vn/tphcm-tong-kiem-tra-xu-ly-100-vi-pham-ve-phong-chay-tai-cac-khu-nha-tro-2286684.html

Hồ Văn/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm