Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM chưa thống nhất phương án xây cầu Cát Lái

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết dự án xây cầu thay phà Cát Lái sẽ được xúc tiến ngay sau khi lãnh đạo hai địa phương là thành phố và Đồng Nai thống nhất phương án.

"Dự án xây Cầu Cát Lái thay phà đã được bàn đến khá lâu nhưng TP.HCM và Đồng Nai chưa thống nhất vị trí", Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trả lời Zing tại Hội nghị tổng kết vận động người dân hiến đất mở rộng hẻm ở TP.HCM, sáng 14/7.

Ông Mãi cho biết qua xem xét, TP.HCM nhận thấy một số phương án xây cầu Cát Lái được Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đề xuất có vị trí đi ngay vào trung tâm, tác động đến công tác giải phóng mặt bằng, ùn tắc giao thông và ảnh hưởng các hoạt động hiện hữu của khu vực.

TP.HCM xem xet phuong an xay cau Cat Lai anh 1

Phà Cát Lái hướng từ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) thường xuyên xảy ra ách tắc vào dịp cao điểm. Ảnh: Chí Hùng.

Do đó, Sở GTVT TP.HCM và Sở GTVT Đồng Nai đang bàn bạc, nghiên cứu lại. Chậm nhất trong tháng 7, Sở GTVT hai địa phương sẽ chọn ra phương án, sau đó lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai sẽ cùng ngồi lại để thống nhất. "Sau khi thống nhất sẽ xúc tiến ngay", ông Mãi nói.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đề xuất 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai. Trong đó, phương án cầu Cát Lái cắt đường Nguyễn Lương Bằng, Huỳnh Tấn Phát, quận 7, vượt sông để nối tỉnh Đồng Nai được Sở GTVT và Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất.

TP.HCM xem xet phuong an xay cau Cat Lai anh 2

Phà Cát Lái nối giữa TP Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Ảnh: Google Maps.

5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái

Trong 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái được đề xuất, phương án thứ 4 được Sở GTVT, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm