Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM và Đồng Nai đề xuất xây cầu thay phà Cát Lái

Phương án xây cầu thay thế phà Cát Lái sẽ được Sở GTVT Đồng Nai nghiên cứu và hoàn thiện báo cáo gửi Sở GTVT TP.HCM trong cuộc họp tiếp theo.

Ngành GTVT của TP.HCM và Đồng Nai vừa họp bàn về việc triển khai dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái hiện hữu nối TP Thủ Đức (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Buổi làm việc do ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, chủ trì cùng đại diện các sở, ban ngành 2 địa phương.

Sau khi nghe tư vấn báo cáo phương án xây cầu Cát Lái, Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm đề nghị 3 vấn đề chính. Thứ nhất, đối với UBND TP Thủ Đức, đơn vị này phải cung cấp hồ sơ liên quan tình hình thực hiện các đồ án quy hoạch xây dựng, hiện trạng pháp lý các dự án đang triển khai trong khu vực gửi Sở GTVT Đồng Nai.

xay cau thay pha Cat Lai anh 1

Phương án xây cầu thay thế phà Cát Lái hiện hữu đang được nghiên cứu và hoàn thiện. Ảnh: Phạm Ngôn.

Thứ hai, các đơn vị cần đưa ra các nghiên cứu bổ sung nút giao đối với đường Vành đai 2 để không ảnh hưởng các đồ án khác trong khu vực; tổ chức hầm chui cho xe máy và xe thô sơ trên đường Vành đai 2 nhằm tránh xung đột phương tiện rẽ phải khi lên xuống cầu.

Và cuối cùng, các đơn vị phân tích ưu nhược điểm của các phương án, đồng thời so sánh, đánh giá để chọn ra phương án tối ưu.

Mặt khác, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai có vai trò tổ chức hoàn thiện báo cáo phương án đầu tư xây cầu gửi về Sở GTVT TP.HCM. Sở GTVT TP sẽ chủ trì lấy ý kiến các sở ngành liên quan, từ đó thống nhất nội dung cuộc họp tiếp theo giữa lãnh đạo ngành giao thông TP.HCM và Đồng Nai.

Giấy phép xây dựng tại TP Thủ Đức được thay đổi thế nào?

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết tổ chức, cá nhân đã được cấp giấy phép xây dựng nhưng không có nhu cầu điều chỉnh thì không cần làm giấy phép mới.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm