Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham 1-1 Arsenal: 2 quả 11 m gây tranh cãi

Trong trận đấu thuộc vòng 29 Premier League, trọng tài Anthony Taylor 2 lần chỉ tay vào chấm 11 m, chia đều cho mỗi đội nhưng đều là những tình huống gây tranh cãi.

Bước vào trận derby London ở vòng 29 giải Ngoại hạng, HLV Pochettino sử dụng đội hình 3 hậu vệ, hàng tiền vệ cơ bắp. Ông yêu cầu học trò đẩy cao đội hình chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Hàng thủ của đội chủ nhà sớm bộc lộ khoảng trống ngay phút thứ 2 nhưng Lacazette lại không thể tận dụng để giúp Arsenal dẫn trước. Phút 17, pha dâng cao của Davinson Sanchez để lộ khoảng trống thênh thang. Ramsey thoải mái băng xuống đón được chọc khe của Lacazette rồi hạ gục thủ môn Lloris mở tỷ số trận đấu.

truc tiep Arsenal v Tottenham anh 1
Ramsey tận dụng sai lầm của hàng thủ Tottenham để ghi bàn dẫn trước.

Có được bàn dẫn trước, Arsenal thu đội hình về sân nhà chơi phòng ngự phản công. Tottenham cầm nhiều bóng nhưng không thể đưa đến vị trí của Harry Kane và Son Heung-min.

Bóng một lần được đưa vào lưới đội khách sau cú đánh đầu của Harry Kane nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.Sau những phút chơi bế tắc, cơ hội cũng đến với Spurs nhưng cả Eriksen, Sissoko đều không thắng được sự xuất sắc chủ thủ môn Bernd Leno. Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về Arsenal.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Tottenham kiểm soát thế trận nhưng lại bí ý tưởng tấn công và không tạo ra pha bóng nào đáng chú ý.

Trong khi đang loay hoay tìm đường vào khung thành đội khách, vận may đã mỉm cười với thầy trò Pochettino. Harry Kane ngã sau tác động của Mustafi, trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m cho "Gà trống".

truc tiep Arsenal v Tottenham anh 2
Harry Kane gỡ hòa sau một tình huống gây tranh cãi.

Xem lại pha quay chậm, tiền đạo người Anh đã việt vị khi đón đường chuyền của Trippier. Quyết định đã được đưa ra và không thể thay đổi. Harry Kane dễ dàng đánh bại Leno trên chấm phạt đền để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 73.

Hai đội chơi đôi công trong những phút cuối nhưng không để lại pha bóng nào đáng chú ý ngoài những tình huống va chạm khiến trọng tài phải cắt còi. 

Phút 90, Arsenal có cơ hội bằng vàng để kết liễu đối thủ từ chấm 11. Trọng tài lại có quyết định gây tranh cãi khi tác động của Sanchez là không thực sự rõ ràng. Tiền đạo người Gabon là người thực hiện nhưng anh không thể đánh lừa thủ môn Hugo Lloris.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Tottenham vẫn đứng thứ 3, Arsenal đứng thứ tư nhưng trước nguy cơ mất vị trí vào tay MU nếu "Quỷ đỏ" vượt qua Southampton ở trận đấu diễn ra lúc 22h.

  • Son Heung-min giành giải cầu thủ hay nhất năm của London

    Vượt qua hàng loạt ngôi sao đang thi đấu tại London như người đồng đội Harry Kane tại Tottenham, Eden Hazard của Chelsea hay Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal, Son Heung-min được vinh danh là cầu thủ hay nhất năm của thành phố London. Cầu thủ người Hàn Quốc đang có phong độ cao mùa này. Anh ghi 16 bàn cùng 9 đường kiến tạo sau 34 trận cho Tottenham trên mọi mặt trận dù có thời gian trở về phục vụ ĐT Hàn Quốc tại Asian Cup 2019.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 3

     

  • Son Heung-min suýt chia tay Tottenham ở hè 2016

    Trả lời phỏng vấn tờ Evening Standard trước vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19, Son Heung-min tiết lộ anh từng có ý định rời Tottenham vì không chịu nổi áp lực ở xứ sở sương mù: "Tôi từng ở rất gần viễn cảnh chia tay Tottenham. Tôi đến phòng làm việc của HLV Pochettino và nói với ông ấy rằng bản thân không cảm thấy thoải mái. Tôi muốn quay trở lại môi trường Bundesliga, song Pochettino không đồng ý”.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 4

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Tottenham

    - Tottenham XI: Lloris, Trippier, Sanchez, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Sissoko, Wanyama, Eriksen, Son, Kane.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Arsenal

    - Arsenal XI: Leno (GK), Mustafi, Sokratis, Koscielny, Monreal, Guendouzi, Xhaka, Ramsey, Iwobi, Mikhitaryan, Lacazette.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 6

  • Son Heung-min cùng đồng đội bảnh bao đến SVĐ Wembley để chuẩn bị cho trận derby Bắc London ở vòng 29 giải Ngoại hạng.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 7
    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 8

     

  • Oezil gây sốt trên mạng xã hội với kỹ thuật lốp bóng đặc biệt

    Trong trận thắng Bournemouth 5-1 ở vòng 28 Premier League vừa qua, Mesut Oezil ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal bằng pha dứt điểm tinh tế sau đường kiến tạo của Sead Kolasinac. Nếu nhìn qua, nhiều CĐV lầm tưởng đó là pha lốp bóng cơ bản. Tuy nhiên khi quan sát kỹ, đây là kỹ thuật dứt điểm khá "dị" và chỉ có tiền vệ người Đức mới thực hiện.

    So với những pha lốp bóng thông thường bằng mu bàn chân, Mesut Oezil đã đánh bại Artur Boruc bằng cú lốp bóng bằng lòng trong chân thuận. Điểm tiếp xúc giữa lòng trong chân trái và đáy trái bóng tạo nên quỹ đạo khiến thủ môn đối phương chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

    "Không phải ai cũng làm được. Với cách này, Oezil từng ghi bàn vào lưới Huddersfield và giờ là Bournemouth", cựu danh thủ Ian Wright trầm trồ.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 10

     

  • Xhaka cùng đồng đội cũng đặt quyết tâm đánh bại Tottenham để duy trì vị trí trong nhóm dự Champions League.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 11
    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 12

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 13

  • Trận đấu bắt đầu. Đội khách Arsenal giao bóng.

     

  • 2': Lacazette có cơ hội dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi không chính xác. Hàng thủ 3 người của Tottenham đã để lộ khoảng trống ngay những phút đầu tiên.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 14

     


  • 10': Trận derby Bắc London diễn ra sôi động ngay từ những phút đầu. Cầu thủ hai đội không ngần ngại thực hiện những pha va chạm mạnh, miễn sao ngăn đối thủ áp sát khung thành.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 15

     


  • 13': Harry Kane ngã sau pha vào bóng thô bạo của Xhaka nhưng không có án phạt nào được trọng tài Anthony Taylor đưa ra. Ngoài sân, HLV Pochettino đang phàn nàn với các trợ lý trọng tài về tình huống này.

     

  • Tỷ số được mở cho Arsenal

    17': VÀO! Ramsey thoải mái thoát xuống đón đường chọc khe của Lacazette. Anh đi bóng bình tĩnh vượt qua thủ môn Lloris trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 16
    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 17

     


  • 24': Từ quả treo bóng bên cánh phải của Trippier, Harry Kane bật cao đánh đầu không thể cản phá. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do tiền đạo người Anh đã việt vị. Trọng tài biên vẫn đang hoàn thành tốt nhiệm vụ.

     

  • 28': Tottenham đang ép sân trong những phút vừa qua nhưng hàng thủ số đông của Arsenal vẫn đang thi đấu tập trung. 

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 18

  • 36': Tottenham thực hiện khá nhiều pha xuống biên nhưng bóng vẫn chưa thể đến được vị trí của hai chân sút chủ lực là Harry Kane và Son Heung-min.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 19

  • 39': Sai lầm của Guendouzi tạo cơ hội cho Jan Vertonghen tung cú sút từ xa. Thủ môn Leno bị giật mình nhưng bóng lại đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

  • 41': NGUY HIỂM! Eriksen thực hiện đường căng ngang khó chịu nhưng Sokratis đã lăn xả phá bóng ngay trước khi Harry Kane băng vào dứt điểm. Arsenal có câu trả lời bằng cú sút ở góc hẹp của Alex Iwobi nhưng lần này thủ môn Lloris đã giành chiến thắng.

  • 44': Thủ mônBernd Leno sắm vai người hùng với 2 pha cứu thua xuất sắc, đầu tiên là cú sút cận thành của Eriksen, ngay sau đó là pha dứt điểm sát vạch 16,5 m của Sissoko.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 20
    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 21

     



  • Hiệp đấu đầu tiên chỉ có 1 phút bù giờ.

     

  • HẾT GIỜ

    45 phút đầu tiên trận derby Bắc London khép lại với 1 bàn thắng được ghi và thuộc về đội khách Arsenal.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 22

     

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút bóng lăn

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 23

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 46': Guendouzi rời sân nhường chỗ cho Lucas Torreira. HLV Unai Emery tỏ rõ ý đồ tiếp tục chơi phòng ngự phản công trong hiệp hai.

  • 53': KHÔNG VÀO!! Pha chồng biên rất hay bên cánh trái của Arsenal. Đường chuyền của Monreal đặt Lacazette vào vị trí thuận lợi nhưng cú bẻ lòng của tiền đạo người Pháp vẫn chưa đưa bóng đi trúng đích.

     

  • 56': Lacazette rời sân nhường chỗ cho Aubameyang. Tiền đạo người Pháp đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn nhưng lại là chủ nhân đường kiến tạo cho Ramsey mở tỷ số.

     

  • 59': Sissoko chạy ra đường biên nhưng người HLV Pochettino rút ra nghỉ lại là Wanyama. Vào sân là Erik Lamela.

     

  • 63': Trọng tài rút thẻ vàng cho Lamela sau pha vào bóng từ phía sau với Xhaka.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 24

     


  • 66': Erik Lamela thử vận may với một cú sút từ khoảng cách 30 m nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

     

  • 68': Danny Rose nhận thẻ vàng sau tình huống đạp thẳng gầm giày vào bụng thủ môn Leno. Thủ môn của Arsenal phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ sau pha va chạm.

     
  • 72': Mesut Oezil vào sân thay thế vị trí của Ramsey.

     

  • Tỷ số cân bằng cho Tottenham

    73': Harry Kane ngã trong vùng cấm sau tác động của Mustafi. Trọng tài Taylor ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho đội chủ nhà. Cũng chính Kane là người ghi bàn gỡ hòa cho Tottenham. Xem lại pha quay chậm, Harry Kane đã việt vị khi nhận đường chuyền của đồng đội.

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 25
    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 26

     



  • 80': Son Heung-min rời sân nhường chỗ cho Llorente.

  • 89': Aubameyang ngã trong vùng cấm Tottenham. Trọng tài một lần nữa chỉ tay vào chấm 11 m. Cũng chính tiền đạo người Gabon là người thực hiện nhưng anh lại không thể đánh bại Lloris. 

    truc tiep Arsenal v Tottenham anh 28

     


  • Trận đấu có 5 phút bù giờ.

     

  • 95': Xô xát xảy ra giữa cầu thủ hai bên. Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Lucas Torreira sau pha vào bóng bằng cả 2 chân với Danny Rose.

  • HẾT GIỜ

    Trận derby Bắc London diễn ra đầy hấp dẫn. 2 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội.

     


Tuấn Nguyên

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm