Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min giành giải cầu thủ hay nhất năm của London

Những đóng góp của Son Heung-min cho Tottenham giúp tiền đạo người Hàn Quốc giành giải cầu thủ hay nhất năm của thành phố London trong mùa giải 2018/19.

Vượt qua hàng loạt ngôi sao đang thi đấu tại London như người đồng đội Harry Kane tại Tottenham, Eden Hazard của Chelsea hay Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal, Son Heung-min được vinh danh là cầu thủ hay nhất năm của thành phố London.

Cầu thủ người Hàn Quốc đang có phong độ cao mùa này. Anh ghi 16 bàn cùng 9 đường kiến tạo sau 34 trận cho Tottenham trên mọi mặt trận dù có thời gian trở về phục vụ ĐT Hàn Quốc tại Asian Cup 2019.

Son Heung-min,  Tottenham anh 1
Son Heung-min đang có phong độ cao trong mùa giải này với Tottenham. Ảnh: Reuters.

22 nhân vật có uy tín của bóng đá London trong đó có Bobby Zamora, Bob Wilson và Tony Cottee đã tham gia bình chọn. Phần đông tin rằng Son Heung-min là người xứng đáng giành chiến thắng.

Ở hạng mục huấn luyện viên hay nhất, nhà cầm quân Mauricio Pochettino của Tottenham được vinh danh. 

Andros Townsend của Crystal Palace nhận giải bàn thắng của năm cho pha nã đại bác vào lưới Man City vào tháng 12 năm ngoái. Declan Rice của West Ham đã giành giải cầu thủ trẻ của năm.

Tiền đạo Neal Maupay của Brentford được bầu chọn là cầu thủ hay nhất năm tại Football League (các giải đấu dưới Premier League). Cầu thủ người Pháp đã ghi 22 bàn trên các mặt trận, trong đó có 19 bàn tại Championship.

CLB đang thi đấu trồi sụt là Chelsea được trao giải dự án vì cộng đồng của năm. Chủ tịch câu lạc bộ Bruce Buck đã phát động chiến dịch "Nói không với chủ nghĩa bài Do Thái".

Lễ trao giải này chỉ tính gọn trong thành phố London, nơi có nhiều CLB đang góp mặt nhất tại Premier League. Có tổng cộng 6 CLB London đang chơi tại giải đấu cao nhất nước Anh là Tottenham, Chelsea, Arsenal, West Ham, Crystal Palace và Fulham.

Highlights West Ham 1-3 Tottenham: Son Heung-min lập cú đúp Ngôi sao người Hàn Quốc tỏa sáng với 2 bàn thắng đưa Spurs vào vòng tứ kết Carabao Cup gặp Arsenal.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm