Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Kane không thể giúp Tottenham có điểm trước Burnley

Trận đấu vòng 27 Ngoại hạng Anh kết thúc với thắng lợi nghiêng về đội bị đánh giá thấp hơn. Harry Kane vẫn ghi bàn nhưng không thể giúp Tottenham tránh khỏi thất bại trước Burnley.

Tottenham hành quân đến SVĐ Turf Moor với quyết tâm giành chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City. Bởi vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Dean, Son Heung-min cùng các đồng đội đã tràn sang phần sân của Burnley nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Chiều ngược lại, Burnley chủ động chơi thấp nhưng vẫn rất tự tin ở những tình huống lên bóng. Thực tế, cơ hội đầu tiên của trận đấu đã thuộc về họ. Phút thứ 2, cú đá phạt góc của cầu thủ đội chủ nhà xoáy thẳng vào khung thành Tottenham khiến Lloris phải vất vả cản phá.

Harry Kane khong the giup Tottenham co diem truoc Burnley anh 1
Burnley thi đấu quả cảm và tận dụng thành công những sai lầm từ đội khách.

Hiệp 1 trận đấu, “Gà trống” liên tiếp có những cơ hội ngon ăn nhưng Eriksen hay Harry Kane đều không thể tận dụng được. Bất ngờ đến ở phút thứ 57 khi Chris Wood bật cao đánh đầu sau quả phạt góc bên cánh phải đưa Burnley vươn lên dẫn trước.

Ít phút sau, Harry Kane có pha băng xuống dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa cho Tottenham. Ở tình huống này, chân sút người Anh tận dụng sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự đội chủ nhà, vượt qua 2 cầu thủ áo tím trước khi đánh bại thủ môn Tom Heaton.

Harry Kane khong the giup Tottenham co diem truoc Burnley anh 2
Harry Kane ghi bàn nhưng không thể giúp Tottenham có điểm trước Burnley.

Những tưởng bàn thắng của Harry Kane sẽ giúp Tottenham thi đấu thanh thoát hơn thì liên tiếp sai lầm ở tuyến dưới khiến “Gà trống” phải trả giá đắt. Sau khi cướp bóng từ chân hậu vệ Tottenham, Gudmundsson đột phá thẳng vào trung lộ trước khi căng ngang chính xác cho Ashley Barnes ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1.

Thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để Harry Kane và các đồng đội tạo nên điều kỳ diệu trên SVĐ Turf Moor. Với kết quả này, Tottenham vẫn đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và có nguy cơ bị Man United thu hẹp khoảng cách. Trong khi đó, Burnley vươn lên xếp thứ 13 sau chiến thắng quan trọng này.

HLV Pochettino: ‘Harry Kane là một… con thú’

HLV trưởng Tottenham, ông Mauricio Pochettino không ngần ngại gọi cậu học trò cưng của mình “là một con thú”, đồng thời khẳng định chân sút số 1 của Spurs đã sẵn sàng trở lại.



Văn Hưng

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm