Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea 2-0 Tottenham: Pedro thi đấu xuất sắc, Kepa mất vị trí

Ở vòng 28 Premier League diễn ra sáng 28/2, Chelsea giành 3 điểm sau khi vượt qua Tottenham 2-0. Trong đó, cầu thủ thi đấu hay nhất trận là tiền đạo Pedro.

Sau hành động chống đối huấn luyện viên Sarri ở chung kết League Cup cách đây vài ngày, thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa đã bị đẩy lên ghế dự bị. Trong trận tiếp đón Tottenham tại sân Stamford Bridge, người bắt chính cho Chelsea là thủ môn Caballero.

Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 1
Cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng trên sân Stamford Bridge. Ảnh: Premier League.

Dù đối diện với nhiều khó khăn, Chelsea lại nhập cuộc rất tốt và thể hiện tinh thần thi đấu đáng khen ngợi. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà khi Higuain dứt điểm trúng cột khung thành Tottenham ở phút thứ 7.

Cuối hiệp 1, đội khách mới tổ chức pha lên bóng thực sự đáng chú ý. Từ ngoài khu vực cấm địa, Harry Winks dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Caballero, nhưng bóng lại tìm đến xà khung thành Chelsea.

Bước vào hiệp 2, Chelsea tiếp tục là đội có những tình huống tấn công nguy hiểm. Trong pha lên bóng bên cánh phải, Pedro chạy chỗ và xử lý bóng khéo léo, sau đó dứt điểm đưa bóng qua hai chân thủ môn Lloris, mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút thứ 57.

Trong những phút sau đó, nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Tottenham bất thành. Thậm chí đội khách bị thủng lưới lần thứ hai khi Kieran Trippier đá phản lưới sau tình huống phối hợp không tốt với thủ môn Lloris.

Giành chiến thắng 2-0, Chelsea có 53 điểm, trong khi Tottenham vẫn đứng thứ ba trên bảng xếp hạng nhưng đã bị đội dẫn đầu Liverpool bỏ xa tới 9 điểm (69 so với 60) sau vòng 28 Premier League.  

HLV Sarri tức giận ném chai nước vì mâu thuẫn với học trò Không những thua Man City với tỷ số 3-4 ở loạt luân lưu 11 m diễn ra sáng 25/2, Chelsea còn để lại ấn tượng xấu khi thủ thành Kepa từ chối quyết định thay người của HLV Sarri.
Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 2
Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Wiki.
  • HLV Sarri: ‘Chelsea không thể phá hỏng tương lai của Kepa’

    Thủ môn Kepa được nhắc đến nhiều trong những ngày qua khi anh có hành động chống đối huấn luyện viên (HLV) Sarri ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh. Theo đó, HLV Sarri tung Willy Caballero vào sân trước loạt sút luân lưu 11 m. Dẫu vậy, Kepa quyết không rời khung gỗ, bất chấp sự phẫn nộ của HLV Sarri.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 3

    HLV Sarri một lần nữa khẳng định mọi chuyện đã được giải quyết. “Tôi đã nói chuyện với Kepa và tất cả cầu thủ Chelsea. Cậu ấy xin lỗi lãnh đạo CLB, ban huấn luyện và các đồng đội. Chúng tôi sẽ không phá hỏng tương lai của Kepa chỉ vì tình huống đó. Đây là sự hiểu lầm lớn”, Sarri bày tỏ.

  • Chelsea phạt Kepa sau vụ chống lại HLV Sarri

    Chelsea phạt thủ thành Kepa 1 tuần lương tương đương 200.000 bảng sau tình huống chống lại HLV Sarri ngay trên sân. Thủ môn sinh năm 1994 đã từ chối việc phải thay người sau khi HLV Sarri yêu cầu anh ra ngoài sân để thay cho Willy Caballero.

    Báo chí Anh cũng khẳng định Sarri thừa nhận như sau về vụ Kepa cãi lời mình: "Việc phạt Kepa vì vi phạm kỷ luật phụ thuộc vào ban lãnh đạo. Còn với tôi, chuyện này đã kết thúc".

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 4
  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Chelsea

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 5

  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Tottenham

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 6

  • Cầu thủ hai đội khởi động trước trận đấu. Chelsea sau khi chịu những trận thua trước các đối thủ lớn, khát khao giành chiến thắng trong trận tiếp đón Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 7
    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 8
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Chelsea và Tottenham bắt đầu

    1': Huấn luyện viên Sarri đang đối diện với tương lai bất ổn khi Chelsea liên tiếp có kết quả không tốt. Do vậy, mục tiêu của "The Blues" trước Tottenham là 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vào top 4.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 9
  • 5': Chelsea được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải sau khi Kovavic bị phạm lỗi. Tuy nhiên, cú đá thẳng của Alonso về phía khung thành Tottenham lại đi trúng hàng rào chắn.

  • 7': Sau tình huống đánh đầu phá bóng không tốt của hàng phòng ngự Tottenham, tiền đạo Higuain dứt điểm má ngoài chân phải đưa bóng tìm đến cột khung thành đội khách.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 10
  • 10': Chelsea chuyển hướng tấn công sang cánh trái. Pedro nỗ lực đi bóng và thực hiện quả tạt, nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Lloris.

  • 13': Sau tình huống phạt góc bên cánh phải, bóng bật ra, và Kovacic thực hiện cú volley trước khu vực cấm địa đưa bóng đi vọt xà khung thành Tottenham.

  • 18': Chelsea thực hiện những đường chuyền phối hợp ngắn, nhưng pha chuyền đổi cánh của Marcos Alonso cho đồng đội bên cánh phải không thành công.

  • 20': Sau đường chuyền lên bất cẩn của thủ môn Lloris, Chelsea có cơ hội thuận lợi. Tuy nhiên, cú cứa lòng chân trái của tiền đạo Higuain đi chệch khung thành Tottenham.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 11
  • 28': Thủ môn Caballero có pha băng ra truy cản, nhưng lại khiến đồng đội Rudriger bị choáng. Đây là lần đầu tiên anh bắt cho Chelsea ở Premier League mùa này.

  • 30': Tottenham tổ chức lên bóng khá tốt. Tiền đạo Son Heung-min dứt điểm nhưng không vượt qua được sự truy cản của trung vệ David Luiz.

  • 33': Thủ môn Caballero và hàng phòng ngự Chelsea có tình huống thi đấu vất vả. Pedro mắc lỗi xử lý bóng, nhưng David Luiz có pha truy cản rất tốt giải nguy cho đội chủ nhà.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 12
  • 39': Có khoảng trống lớn trước mặt, tiền vệ Kante quyết định dứt điểm, nhưng cú sút từ quá xa đưa bóng đi vọt xà khung thành Tottenham.

  • 42': Tiền đạo Harry Kane quyết định dứt điểm sau khi vượt qua 2 cầu thủ Chelsea, nhưng cú sút của anh đã bị Azpilicueta chặn lại trong khu vực cấm địa.

  • 44': Harry Winks quyết định dứt điểm từ xa, nhưng không may cho Tottenham khi bóng tìm đến xà khung thành thủ môn Caballero.

  • Kết thúc hiệp 1, Chelsea và Tottenham hòa 0-0

    Cả hai đội đều có những cú sút đáng chú ý, nhưng bóng một lần tìm đến xà khung thành Chelsea và bóng cũng một lần trúng cột cầu môn Tottenham.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 13
  • Thông số của trận đấu sau 45 phút đầu tiên. Chelsea có 6 pha dứt điểm, trong khi Tottenham thực hiện 5 cú sút, còn tỷ lệ kiểm soát bóng của hai bên lần lượt là 49% và 51%.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 14
  • Chelsea và Tottenham đều thể hiện lối chơi áp sát nhanh trong hiệp 1, nên khoảng trống cho các cầu thủ tấn công dứt điểm là không nhiều.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 15
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Chelsea và Tottenham bắt đầu

    46': Cả hai đội đều khát khao có 3 điểm, nhưng các pha triển khai lên bóng của Chelsea và Tottenam chưa thực sự tốt trước sự chặt chẽ từ các hậu vệ.

  • 53': Tiền đạo Higuain đưa bóng vào lưới Tottenham, nhưng bàn thắng của Chelsea không được công nhận do trọng tài căng cờ báo hiệu tiền đạo người Argentina dứt điểm ở thế việt vị.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 16
  • Chelsea mở tỷ số ở phút 56

    Sau pha chạy chỗ thông minh, tiền đạo Pedro thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Tottenham và tung cú dứt điểm góc gần đưa bóng qua hai chân thủ môn Lloris ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 17
  • 60': Chelsea thay đổi cầu thủ đầu tiên khi Willian vào sân thế chỗ của Eden Hazard. Trong những phút có mặt trên sân, Hazard thi đấu không quá nổi bật trên hàng công đội chủ nhà.

  • 64': Pedro có tình huống hỗ trợ hàng phòng ngự hiệu quả khi cắt bóng trong chân cầu thủ Tottenham ở khu vực cấm địa. Anh thi đấu hưng phấn sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 18
  • 70': Tottenham thay cầu thủ đầu tiên khi Llorente vào sân thế chỗ của Lamela. Đây là sự điều chỉnh của HLV Pochettino nhằm tăng khả năng tấn công cho đội khách.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 19
  • 75': Chelsea tổ chức lên bóng mạch lạc, nhưng quả treo bóng của Marcos Alonso vào khu vực cấm địa lại rất thiếu chính xác.

  • 80': Tottenham tiếp tục có sự điều chỉnh đội hình cầu thủ khi Moura vào sân thay Son Heung-min. Trước đó 3 phút, Chelsea thay cầu thủ thứ hai khi Ruben Loftus-Cheek vào sân thế chỗ của Kovacic

  • Chelsea nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 84

    Tottenham nhận bàn thua thứ hai sau khi hậu vệ phải Kieran Trippier có pha phản lưới nhà sau tình huống phối hợp không hiểu ý với thủ môn Lloris, giúp Chelsea có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

    Chelsea vs Tottenham,  Sarri,  Kepa,  Harry Kane anh 20
  • Kết thúc trận đấu, Chelsea thắng Tottenham 2-0

    Tiền đạo Pedro có màn trình diễn ấn tượng khi chính là tác giả của bàn mở tỷ số trận đấu. Trong khi đó, bàn còn lại của Chelsea đến từ pha phản lưới của Kieran Trippier.

Nhóm PV

Ảnh: Premier League

Bạn có thể quan tâm