Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son Heung-min suýt chia tay Tottenham ở hè 2016

Trả lời phỏng vấn tờ Evening Standard trước vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19, Son Heung-min tiết lộ anh từng có ý định rời Tottenham vì không chịu nổi áp lực ở xứ sở sương mù.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Son Heung-min gia nhập Tottenham từ câu lạc bộ (CLB) Bayer Leverkusen. Sau 4 năm, tiền vệ Hàn Quốc vươn tầm thành ngôi sao hàng đầu Ngoại hạng Anh. Phong độ chói sáng của Son Heung-min có công rất lớn ở huấn luyện viên (HLV) Mauricio Pochettino.

Son Heung-min nói với tờ Evening Standard: “Tôi từng ở rất gần viễn cảnh chia tay Tottenham. Tôi đến phòng làm việc của HLV Pochettino và nói với ông ấy rằng bản thân không cảm thấy thoải mái. Tôi muốn quay trở lại môi trường Bundesliga, song Pochettino không đồng ý”.

Son Heung-min suyt chia tay Tottenham o he 2016 anh 1
Son Heung-min là niềm tự hào của châu Á ở giải Ngoại hạng Anh.

Ngôi sao 26 tuổi tiếp lời: “Pochettino rất tin tưởng tôi và bản thân mình vô cùng biết ơn điều đó. Ông ấy đã biến giấc mơ của tôi trở thành hiện thực. Sau 4 năm kề vai sát cánh cùng Pochettino, tôi chỉ có thể mô tả bằng hai từ tuyệt vời”.

Ở mùa giải đầu tiên tại Tottenham, Son Heung-min ra sân 40 trận trên mọi đấu trường, ghi 8 bàn. Giống rất nhiều tân binh của Ngoại hạng Anh, Son Heung-min gặp vấn đề về thể lực và choáng ngợp trước lối chơi thiên về sức mạnh.

Nhờ sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Pochettino, Son Heung-min có điều kiện để sớm hòa nhập môi trường Ngoại hạng Anh.

Son Heung-min suyt chia tay Tottenham o he 2016 anh 2
Son Heung-min vừa nhận giải cầu thủ hay nhất năm của thành phố London. 

Tại mùa giải 2016/17, tiền vệ người Hàn Quốc ghi 21 bàn trên mọi đấu trường. Tiếp đó, anh chơi 53 trận ở mùa giải 2017/2018, ghi 18 bàn. Và năm nay, Son Heung-min đóng góp cho Tottenham 16 pha lập công, trong đó có 11 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh.

Thành tích ghi bàn của Son Heung-min ở Tottenham chỉ kém chân sút chủ lực Harry Kane.

Vào lúc 19h30 ngày 2/3, Son Heung-min cùng các đồng đội trở về sân nhà Wembley tiếp đón Arsenal. Ở hai trận gần nhất với Burnley và Chelsea, Tottenham đều nhận thất bại. Chính vì thế, “Gà trống” cần giành trọn 3 điểm trước Arsenal nếu không muốn khoảng cách với chính “Pháo thủ” bị thu hẹp.

Son Heung-min tiếp tục cuộc trò chuyện: “Kết quả ở hai trận gần nhất khiến Tottenham thất vọng nhưng dù sao mọi chuyện đã qua. Trận đấu với Arsenal rất quan trọng bởi chúng tôi muốn trở lại mạch thắng. Được chơi trước sự cổ vũ của cổ động viên nhà là lợi thế lớn, vậy nên chúng tôi muốn thắng trận để tặng họ”.

Trước khi đụng độ Arsenal, Son Heung-min đánh bại loạt ứng cử viên sáng giá như Harry Kane, Eden Hazard hay Pierre Emerick - Aubameyang để đoạt giải cầu thủ hay nhất năm của thành phố London.

Son Heung-min suyt chia tay Tottenham o he 2016 anh 3
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2018/19 trước vòng 29. Đồ họa: Minh Phúc.

Son Heung-min giành giải cầu thủ hay nhất năm của London

Những đóng góp của Son Heung-min cho Tottenham giúp tiền đạo người Hàn Quốc giành giải cầu thủ hay nhất năm của thành phố London trong mùa giải 2018/19.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm