Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres bị làm khó ở cương vị mới

Fernando Torres chỉ có thể làm trợ lý của đội trẻ Atletico, thay vì giữ chức huấn luyện viên trưởng.

AS cho biết Atletico đang cố gắng giải quyết rắc rối xung quanh Fernando Torres. Hồi tháng 7, Atletico thông báo cựu cầu thủ 37 tuổi giữ chức huấn luyện viên trưởng đội trẻ, và có trận đầu dẫn dắt gặp Real Madrid ngày 5/9. Tuy nhiên, Torres không thể đảm nhiệm vai trò này.

Miguel Galan, Chủ tịch trường Huấn luyện viên Bóng đá Tây Ban Nha (CENAFE) cho biết Torres chưa có đủ điều kiện cần thiết để trở thành huấn luyện viên đội trẻ. Sau khi Atletico giải thích, Galan đã cảnh báo và khẳng định sẽ tố cáo nếu Torres dẫn dắt đội trẻ.

Torres HLV anh 1

Torres chưa thể làm huấn luyện viên đội trẻ Atletico. Ảnh: AS.

Trong thông báo mới nhất của Atletico, Torres xuống giữ chức trợ lý huấn luyện viên. "Giấy phép của Torres như là một trợ lý, theo thủ tục được ban hành bởi Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha, và tuân thủ các quy định hiện hành phù hợp", Atletico giải thích.

Cựu cầu thủ có biệt danh "El Nino" hiện có bằng UEFA "A" và có thể làm trợ lý huấn luyện viên. Để trở thành thuyền trưởng, anh cần có bằng cấp độ 3.

Atletico thông báo thêm về nhiệm vụ mà Torres sẽ thực hiện: "Không có quy định nào ngăn cản trợ lý huấn luyện viên đưa ra hướng dẫn trong một buổi tập hoặc trận đấu, cũng như không cho phép anh ấy tham dự các buổi họp báo". Ban lãnh đạo đội bóng cũng hứa tạo điều kiện tốt nhất cho Torres làm việc cùng đội trẻ.

Torres gia nhập lò đào tạo trẻ Atletico từ năm 1995. Năm 2001, anh lên đội một và sớm chiếm được suất đá chính. "El Nino" khoác áo đội bóng thành Madrid đến năm 2007 rồi đầu quân cho Liverpool, sau đó là Chelsea. Năm 2016, Torres trở lại và cống hiến thêm 2 mùa cho Rojiblancos, trước khi giải nghệ tại Nhật Bản.

Trong màu áo Atletico, Torres giành một danh hiệu lớn là chức vô địch Europa League 2017/18.

Torres: 'Tôi đã quyết định trở lại'

Tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Tây Ban Nha thông báo sẽ tái xuất trong thời gian tới.

Morata xô đổ kỷ lục của Torres ở tuyển Tây Ban Nha

Alvaro Morata trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Tây Ban Nha tại các kỳ Euro trong trận thua Italy tại bán kết Euro 2020 rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội)

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm