Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Morata xô đổ kỷ lục của Torres ở tuyển Tây Ban Nha

Alvaro Morata trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Tây Ban Nha tại các kỳ Euro trong trận thua Italy tại bán kết Euro 2020 rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội)

Theo Opta, pha lập công vào lưới Italy ở phút 80 là bàn thắng thứ 6 của Alvaro Morata tại các kỳ Euro. Thành tích của anh vượt qua Fernando Torres, người sở hữu 5 bàn thắng tại đấu trường này.

Morata cũng trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên ghi bàn cho cả đội tuyển lẫn CLB trên sân Wembley (Anh). Chân sút khoác áo Juventus đi bóng từ khu vực giữa sân, phối hợp với Dani Olmo trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Gianluigi Donnarumma để gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha ở phút 80.

Y vao chung ket anh 1

Morata mang về bàn gỡ hòa "quý hơn vàng" cho Tây Ban Nha ở phút 80. Ảnh: Reuters.

Cuộc đối đầu với Italy là lần đầu tiên HLV Luis Enrique để Morata ngồi dự bị tại Euro 2020. Trong cả 5 trận đấu trước đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha đều để chân sút số 7 đá chính, bất chấp chỉ trích từ nhiều cổ động viên. Bàn thắng của Morata chứng minh HLV Enrique đặt niềm tin đúng chỗ.

Tuy nhiên, sau khi đôi bên trải qua 2 hiệp phụ bất phân thắng bại, tiền đạo sinh năm 1992 lại sút hỏng quả phạt đền quyết định, khiến đội nhà vuột mất cơ hội vào chơi trận chung kết Euro 2020.

Morata được giao trọng trách thực hiện ở lượt sút thứ 4. Tỷ số khi đó đang là 3-2 nghiêng về Italy do Federico Bernardeschi vừa thực hiện thành công tình huống đá phạt đền. Song, chân sút khoác áo Juventus không thể đánh bại Donnarumma với cú sút vào góc phải đứa bóng đi quá hiền.

Hành trình tại Euro 2020 của Morata khép lại với 3 pha lập công. Với việc dừng bước tại bán kết, cầu thủ này cũng chấm dứt hy vọng cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu. Trong khi đó, "La Roja" vẫn chưa thể lấy lại vị thế hàng đầu như từng đạt được ở giai đoạn 2008-2012.

Zing tại Euro - 'Chiellini và Bonucci hiểu rõ sự nguy hiểm của Morata' Người hâm mộ tuyển Italy tin tưởng cặp đôi trung vệ kỳ cựu sẽ giúp tuyển Italy khóa chặt tiền đạo Morata bên phía Tây Ban Nha trong trận bán kết Euro 2020 lúc 2h ngày 7/7.

2 tiền đạo Tây Ban Nha dứt điểm tệ nhất Euro 2020

Gerard Moreno và Alvaro Morata gây thất vọng khi là 2 tiền đạo bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất Euro 2020.

Lời đáp trả của Morata

Những kẻ dọa giết Morata và gia đình đã phải câm lặng sau khi chứng kiến tiền đạo người Tây Ban Nha sút tung lưới Croatia.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm