Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mancini: 'Chiellini - Bonucci là cặp trung vệ hay nhất thế giới'

Huấn luyện viên Mancini đánh giá cao màn trình diễn của Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci tại Euro 2020 dù cả hai đều đã ngoài 30 tuổi từ lâu.

"Chiellini - Bonucci là cặp trung vệ hay nhất thế giới. Chúng tôi đã nghe điều đó trong nhiều năm. Điểm mạnh của họ là cả hai đều muốn chứng minh khả năng qua mỗi trận đấu. Tôi hy vọng Chiellini có thể trụ vững với 3 trận trong thời gian ngắn", Daily Mail dẫn lời HLV Roberto Mancini chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu với Tây Ban Nha rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

Tại Euro 2020, tuyển Italy cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác khi thể hiện lối chơi tấn công tốc độ và đẹp mắt. Song, nền tảng phòng ngự vẫn được "Azzurri" đảm bảo. Đội bóng của HLV Mancini thủng lưới 2 bàn sau 5 trận, thành tích tốt thứ hai trong các đội góp mặt ở bán kết, chỉ sau tuyển Anh.

Italy dau voi Tay Ban Nha anh 1

Chiellni - Bonucci là cặp trung vệ có tổng số tuổi là 70. Ảnh: Reuters.

Bonucci tiếp lời: "Chúng tôi quá hiểu nhau. Sự thấu hiểu này đến một cách tự nhiên. Chúng tôi có thể chia sẻ khối lượng công việc của nhau. Điều đó cho phép cả hai đều có thể lãnh đạo hàng phòng ngự. Yếu tố này rất quan trọng".

Cặp trung vệ Chiellini - Bonucci đã góp mặt ở đội hình xuất phát 3 trong 5 trận của tuyển Italy tại Euro 2020 tính đến nay. Chiellini có khoảng thời gian phải nghỉ thi đầu vì chấn thương và được thay thế bởi Francesco Acerbi. Song, cầu thủ này kịp trở lại ở tứ kết.

Khi được đề cập đến việc các cổ động viên Italy tin đội nhà sẽ vào tới chung kết, HLV Mancini chia sẻ: "Tôi hy vọng bạn nói đúng. Song, toàn đội cũng biết mọi chuyện sẽ không dễ dàng. Rất khó để bạn gặp một đối thủ dễ chơi ở bán kết. Tây Ban Nha đã thống trị bóng đá thế giới và là tập thể đáng kinh ngạc trong nhiều năm".

"La Roja" khó đoán tại giải lần này. Thầy trò HLV Luis Enrique thi đấu kém thuyết phục ở vòng bảng, bị Thụy Điển và Ba Lan cầm hòa trước khi thắng Slovakia với tỷ số 5-0. Tới giai đoạn knock-out, họ phải cần đến hiệp phụ để đánh bại Croatia và chỉ thắng Thụy Sĩ ở loạt luân lưu.

Italy dau voi Tay Ban Nha anh 2

Zing tại Euro - 'HLV Mancini là chìa khóa thành công của Italy' Người hâm mộ tuyển Italy tại London đặt kỳ vọng lớn vào "Azzurri" khi Roberto Mancini và các học trò chuẩn bị so tài với Áo trên sân Wembley ở vòng 16 đội Euro 2020.

Italy phải vượt qua nỗi ám ảnh Tây Ban Nha

Lại là người Tây Ban Nha, vẫn là họ, đội tuyển đã để lại nhiều nỗi đau hơn hạnh phúc cho Italy trong 10 năm qua.

Lý giải chiến thắng toàn diện của Italy trước Bỉ

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn nhận định nếu vắng Kevin De Bruyne, Bỉ sẽ không thể làm nên chuyện. Nhạc trưởng đã góp mặt nhưng sau cùng, "Quỷ đỏ" vẫn thua Italy.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm