Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Australia: 'Thắng Trung Quốc 3-0 chưa thể hiện mức độ áp đảo'

Tuyển Australia gửi lời cảnh báo tới các đối thủ tại vòng loại World Cup sau chiến thắng đậm 3-0 trước Trung Quốc ở trận ra quân rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).

Tuyển Australia vượt qua những khó khăn về chuẩn bị và phải đá sân nhà trên sân trung lập ở Qatar, để giành chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc nhờ các pha lập công của Awer Mabil, Martin Boyle và Mitchel Duke.

Sydney Moring Herald nhận định về trận đấu: "Tỷ số 3-0 có lẽ chưa phản ánh chính xác mức độ áp đảo của Australia. Trận đấu diễn ra một chiều. Trung Quốc, với 12 ngày tập trung, đã mang đến cho họ sự tự tin khi nhập cuộc và chơi lấn lướt trong 15 phút đầu".

vong loai World Cup anh 1

Mabil chơi nổi bật với 5 cú sút trúng đích và có được một bàn thắng. Ảnh: Getty Images.

Các cầu thủ Australia bắt đầu tìm thấy sự gắn kết từ giữa hiệp một và nhanh chóng có bàn mở tỷ số ở phút 24. Mabil đệm bóng vào lưới trống từ pha kiến tạo của Adam Taggart. Chỉ hai phút sau, Boyle kết thúc pha phản công thần tốc của Australia với cú đá quyết đoán bên ngoài vùng cấm.

"Thua sốc hai bàn, các cầu thủ Trung Quốc đánh mất tinh thần và cũng không thể trở lại sau giờ nghỉ. Trong khi đó, Australia suýt có thêm bàn khi hiệp hai trở lại. Thủ môn Yan Junling chơi nổi bật nhất bên tuyển Trung Quốc, nhưng không thể tránh khỏi bàn thua thứ ba", Sydney Moring Herald nhận định.

Chiến thắng trước Trung Quốc giúp tuyển Australia thể hiện phong độ tốt nhất trong gần 25 năm qua. "Socceroos" đã thắng 9 trận liên tiếp, điều chưa từng thấy kể từ năm 1997.

HLV Graham Arnold nhận xét học trò sau trận: "Tôi rất tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ Australia khi chỉ có hơn 1 buổi tập kể từ khi hội quân đủ số lượng. Tôi có thể thấy sự tiến bộ rất nhiều trong đội và tin rằng đội bóng sẽ ngày càng chơi tốt hơn".

Australia có khởi đầu hoàn hảo, tiếp thêm tự tin trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình gặp tuyển Việt Nam ngày 7/9. Thầy trò HLV Park Hang-seo nhận thất bại 1-3 trước chủ nhà Saudi Arabia ở trận ra quân.

Highlights trận thua đậm của Trung Quốc ở vòng loại World Cup Trung Quốc đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sau thất bại 0-3 trước Australia rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).
vong loai World Cup anh 2

Wu Lei mờ nhạt trong trận Trung Quốc thua Australia 0-3

Tuyển Australia khởi đầu thuận lợi tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á khi có chiến thắng cách biệt trước Trung Quốc rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).

Li Tie dẫn dắt tuyển Trung Quốc đến năm 2026

Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với huấn luyện viên Li Tie.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm