Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Li Tie dẫn dắt tuyển Trung Quốc đến năm 2026

Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với huấn luyện viên Li Tie.

Theo Sina, lễ công bố hợp đồng được CFA xác nhận trong cuộc họp ngày 22/8. Điều này có nghĩa HLV Li Tie sẽ dẫn dắt tuyển Trung Quốc tham dự vòng loại World Cup 2022 và cả mục tiêu dự World Cup 2026, khi đó số suất của khu vực châu Á tăng lên 8,5.

Thông tin này giúp HLV Li Tie toàn tâm cho mục tiêu của đội tuyển. Trước đó, truyền thông Trung Quốc cho rằng CFA có ý định mời lại HLV Marcello Lippi ngồi vào ghế huấn luyện viên trưởng.

HLV tuyen Trung Quoc anh 1

Li Tie tạo bầu không khí thoải mái với học trò trong buổi tập. Ảnh: CFA.

Nói về bản hợp đồng mới, Li Tie cho biết: "Vấn đề này đã được đặt ra từ lâu và chỉ còn chờ hiệp hội công bố. Đây là sự công nhận với toàn thể ban huấn luyện chúng tôi".

Nhà cầm quân 44 tuổi nói về mục tiêu dài hạn: "Trở thành HLV trưởng tuyển quốc gia là mục tiêu quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Bây giờ, tôi muốn cống hiến hết mình cho đội tuyển. Tôi hy vọng đội sẽ tiến bộ và thay đổi từng ngày. Các cầu thủ phải gắn kết hơn, đoàn kết hơn và hy vọng đạt được điều gì đó. Đây là điều chúng tôi nghĩ đến mỗi ngày".

Li Tie đang cùng 30 tuyển thủ tập luyện tại Thượng Hải, nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuyển Trung Quốc đã hội quân từ hôm 17/8 và dự kiến có chuyến bay sang Qatar ngày 26/8.

Ở trận đầu tiên ngày 2/9, tuyển Trung Quốc sẽ làm khách của Australia, diễn ra trên sân ở Doha, Qatar, do Liên đoàn Bóng đá Australia không thể tổ chức trên sân nhà. Sau đó, thầy trò Li Tie tiếp tục ở lại đây để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Nhật Bản ngày 7/9, với lý do tương tự.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Trung Quốc nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Việt Nam.

Khoảnh khắc Việt Nam cùng bảng Trung Quốc ở vòng loại World Cup Sau lễ bốc thăm chiều 1/7, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Li Tie - từ học trò David Moyes đến HLV trưởng tuyển Trung Quốc

Thuyền trưởng tuyển Trung Quốc không phải cái tên quá xa lạ với bóng đá thế giới khi từng tung hoành tại giải đấu khắc nghiệt nhất Premier League.

Tuyển Trung Quốc hưởng lợi nếu chọn Qatar làm sân nhà

Tuyển Trung Quốc có thể ở lại Qatar trong 3 tháng để tập luyện và thi đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm