Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal chia tay mùa giải 2021

Rafael Nadal xác nhận không tham dự bất kỳ giải đấu nào trong phần còn lại của mùa giải 2021 để hồi phục chấn thương.

"Tôi muốn thông báo rằng thật không may, tôi phải kết thúc mùa giải 2021. Thành thật mà nói, tôi đã chịu đựng rất nhiều với đôi chân của mình và cần thêm thời gian. Tôi đã nói chuyện với đội ngũ, gia đình để đưa ra quyết định. Tôi nghĩ đây là cách để hồi phục tốt nhất", Rafael Nadal chia sẻ trên trang cá nhân chiều 20/8 (giờ Hà Nội).

"Năm nay, tôi đã bỏ lỡ những giải đấu quan trọng như Wimbledon, Olympic và sắp tới là US Open cùng nhiều giải khác. Tôi không thể chuẩn bị và thi đấu theo cách mong muốn nhất, nên cuối cùng đã đi đến quyết định rằng cần thời gian để hồi phục".

Nadal anh 1

Nadal sớm chia tay mùa giải 2021. Ảnh: Reuters.

Hôm 11/8, Nadal quyết định rút lui khỏi Rogers Cup tại Canada khi chấn thương bàn chân trái chưa khỏi hẳn. Chấn thương này từng khiến Nadal thất bại ở bán kết Pháp Mở rộng trước Novak Djokovic. Sau đó, anh bỏ lỡ Wimbledon và Olympic Tokyo.

Hồi đầu tháng 8, sau 2 tháng nghỉ vì chấn thương, Nadal trở lại thi đấu tại Citi Open ở Washington (Mỹ) nhưng sớm dừng bước ở vòng 3 sau thất bại 1-2 trước Lloyd Harris.

Mùa này, Nadal mới vô địch Barcelona Open và Rome Masters. Chấn thương khiến tay vợt Tây Ban Nha sa sút và lần đầu văng khỏi top ba bảng xếp hạng ATP kể từ đầu năm 2017. Anh hiện xếp hạng 4 với 7.815 điểm.

Nadal gửi lời cảm ơn đến mọi người hâm mộ cũng như hứa làm việc chăm chỉ để có thể trở lại vào năm tới. Trước đó, Roger Federer cũng thông báo nghỉ thi đấu dài hạn vì phẫu thuật đầu gối lần thứ ba.

Nadal rút khỏi Wimbledon và Olympic Tokyo

Tay vợt người Tây Ban Nha quyết định không tham dự 2 giải đấu quan trọng của quần vợt sau khi tham khảo ý kiến từ đội ngũ ban huấn luyện.

Federer lỡ hẹn US Open

Roger Federer có lần thứ 3 phẫu thuật đầu gối và không thể tham dự US Open, cùng nhiều giải khác ở nửa cuối mùa giải 2021.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm