Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Osaka thua tay vợt nhận vé đặc cách

Hạt giống số hai Naomi Osaka nhận thất bại 1-2 trước Jil Teichmann tại vòng 1/8 Cincinnati Open sáng 20/8 (giờ Hà Nội).

Pha trả giao ra ngoài khiến Naomi Osaka nhận trận thua ngược 6-3, 3-6, 3-6 trước tay vợt người Thụy Sỹ Jil Teichmann sau hơn 2 giờ thi đấu.

Osaka đặt quyết tâm cao tại giải khi tuyên bố dùng toàn bộ tiền thưởng để ủng hộ công tác cứu nạn trận động đất ở Haiti hôm 14/8, khiến hơn 1.900 người thiệt mạng. Tuy vậy, cô chỉ có hơn 24.000 USD tiền thưởng khi phải dừng bước ở vòng 1/8.

Osaka thua anh 1

Osaka gây thất vọng khi dừng bước ở vòng 1/8. Ảnh: Getty Images.

Hạt giống số hai tận dụng những sai lầm của đối thủ hạng 76 thế giới để có liền 2 break và dẫn 3-0 trong set đầu. Teichmann thi đấu quyết tâm đòi break, nhưng chỉ một lần thành công và thua 3-6.

Nắm lợi thế khi thắng set đầu, nhưng Osaka lại để cho đối thủ chơi lấn lướt trong set 2. Teichmann thi đấu chắc chắn trong các game cầm giao và không phải đối mặt với break-point nào. Trong khi đó, Osaka đánh hỏng nhiều và mất 2 break.

Trong set quyết định, tay vợt Nhật Bản hai lần giành break, nhưng đều bị đối thủ đòi lại với những lỗi giao bóng kép không đáng có. Cả trận, Osaka mắc 41 lỗi tự đánh hỏng và chỉ có 17 điểm winner, trong khi hai con số này của Teichmann lần lượt là 29 và 21.

Teichmann, tay vợt nhận vé đặc cách tham dự, có chiến thắng lớn nhất sự nghiệp, và là trận thắng thứ 3 trước các đối thủ trong top 5 thế giới. Cô tiến vào tứ kết và chờ người thắng trong cặp đấu giữa Belinda Bencic và Karolina Muchova.

Medvedev vấp ngã trong trận thắng Dimitrov Hạt giống số một Medvedev vấp ngã khi di chuyển cứu bóng ở điểm đầu tiên game 2, trong trận thắng 6-3, 6-3 trước Grigor Dimitrov tại vòng 1/8 Cincinnati Masters hôm 19/8.

Osaka bật khóc trong lần đầu trở lại cuộc họp báo

Tay vợt người Nhật Bản không thể cầm được nước mắt sau khi nhận câu hỏi liên quan đến vấn đề của cô trong việc ứng xử với giới truyền thông.

Naomi Osaka tan giấc mộng giành HCV Olympic 2020

Tay vợt số 2 thế giới Naomi Osaka nhận thất bại trước Marketa Vondrousova và không còn cơ hội mang vinh quang về cho quê hương.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm