Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chị em ruột đối đầu ở hai đội tuyển quốc gia khác nhau

Màn đối đầu thú vị giữa hai chị em nhà Boskovic tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Âu diễn ra lúc 22h ngày 19/8 (giờ Việt Nam).

Trận đấu giữa Serbia với Bosnia & Herzegovina nhận được nhiều sự quan tâm khi có cuộc đối đầu giữa cặp chị em Tijana Boskovic và Dajana Boskovic.

Cả Dajana và Tijana đều sinh ra ở Bileca, Bosnia & Herzegovina. Tuy nhiên, cô em Tijana lựa chọn quốc tịch Serbia để thi đấu bóng chuyền, trong khi cô chị Dajana mang quốc tịch Bosnia & Herzegovina.

Chi em ruot doi dau anh 1

Dajana (trái) chúc mừng cô em với danh hiệu "VĐV xuất sắc" tại giải vô địch châu Âu 2019. Ảnh: Instagram NV.

Tijana Boskovic, sinh năm 1997, đang là một trong những đối chuyền hàng đầu thế giới với hàng loạt danh hiệu cao quý. Tay đập cao 1,93 m vừa cùng tuyển bóng chuyền nữ Serbia giành HCĐ Olympic Tokyo. Cô cũng đóng vai trò quan trọng giúp Serbia 2 lần liên tiếp vô địch châu Âu các năm 2017 và 2019.

Trong khi đó, cô chị Dajana, sinh năm 1994, có sự nghiệp không quá nổi bật ở đấu trường quốc tế. Dajana cũng thi đấu ở vị trí đối chuyền với những cú đập tay trái. Cô góp công lớn giúp Bosnia & Herzegovina lần đầu tiên giành quyền dự giải vô địch châu Âu, sau khi vô địch vòng loại hồi tháng 6/2021.

Dajana và Tijana từng đối đầu nhau trong màu áo câu lạc bộ, khi cùng thi đấu tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Dajana đầu quân cho đội Kuzeyboru, trong khi Tijana thi đấu cho Eczacibasi VitrA. Khi đó, phần thắng thuộc về đội của cô em Tijana.

Tuyển nữ Serbia dự giải với mục tiêu lần thứ 3 liên tiếp vô địch, trong khi Bosnia & Herzegovina mới lần đầu tiên tham dự. Trình độ chênh lệch lớn giữa hai đội, nhưng người hâm mộ chờ đời cuộc đối đầu giữa hai chị em trong hai màu áo đội tuyển khác nhau.

Thùy Linh: ‘Nuối tiếc nhất là trận đấu với số một thế giới’

Rời Olympic Tokyo với hai chiến thắng, tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đặt mục tiêu trở lại Thế vận hội một lần nữa trên đất Pháp vào năm 2024.

Loạt sao bóng chuyền chia tay đội tuyển sau Olympic Tokyo

Nhiều ngôi sao của "thế hệ vàng" bóng chuyền thế giới nói lời chia tay đội tuyển quốc gia hoặc giã từ sự nghiệp sau Olympic Tokyo.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm