Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt sao bóng chuyền chia tay đội tuyển sau Olympic Tokyo

Nhiều ngôi sao của "thế hệ vàng" bóng chuyền thế giới nói lời chia tay đội tuyển quốc gia hoặc giã từ sự nghiệp sau Olympic Tokyo.

sao giai nghe sau Olympic anh 1

Kim Yeon Koung tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia Hàn Quốc sau khi để thua trận tranh HCĐ Olympic Tokyo: "Đây là trận đấu cuối cùng của tôi với tư cách là tuyển thủ quốc gia. Thật thất vọng khi kết thúc Thế vận hội theo cách này, nhưng tôi cũng vui vì làm được điều đó". Huyền thoại bóng chuyền Hàn Quốc chia tay đội tuyển sau hơn 16 năm gắn bó. Cô tham dự 3 kỳ Olympic, hai lần đưa Hàn Quốc vào top 4 cũng như nhận danh hiệu "VĐV xuất sắc" Olympic 2012 đầy cao quý.

sao giai nghe sau Olympic anh 2

Đội trưởng tuyển Mỹ Jordan Larson (số 10) và phụ công Foluke Akinradewo (số 16) chia tay đội tuyển một cách trọn vẹn với tấm HCV Olympic. Larson giải nghệ sau khi nỗ lực kéo dài sự nghiệp 1 năm để tham dự Olympic, trong khi Akinradewo chia tay đội tuyển. Cả hai có đủ bộ sưu tập huy chương Olympic trong sự nghiệp, trước đó là HCB London 2012, HCĐ Rio 2016 và giờ là HCV Tokyo 2020. Larson còn nhận danh hiệu "VĐV xuất sắc" Tokyo 2020.

sao giai nghe sau Olympic anh 3

Chủ công tuyển Mỹ Kimberly Hill giải nghệ sau năm đầy ắp danh hiệu mà khó ai có thể sánh kịp. Trong cùng một mùa, Hill cùng CLB Imoco (Italy) giành chức vô địch Quốc gia, Cúp Quốc gia, Siêu Cúp, vô địch châu Âu, vô địch các CLB thế giới, và cùng tuyển Mỹ đăng quang Nations League và Olympic. Cô quyết định chọn Olympic Tokyo là giải đấu để kết thúc sự nghiệp.

sao giai nghe sau Olympic anh 4

Libero Camila Brait chia tay tuyển quốc gia Brazil sau tấm HCB Olympic. "Nhiều tình yêu và sự cố gắng cho chiếc huy chương này khép lại chu kỳ đẹp trong cuộc đời. Tôi nói lời chia tay đội tuyển với sự chắc chắn đã cống hiến hết mình và truyền cảm hứng cho những cô gái khác theo đuổi giấc mơ này". Libero 33 tuổi lên tuyển từ năm 2007, nhưng Tokyo 2020 mới là lần đầu tiên cô được tin tưởng ra sân thi đấu chính.

sao giai nghe sau Olympic anh 5

Fernanda Garay cũng chia tay tuyển Brazil. "Thật khó để diễn tả cảm xúc lúc này. Tôi buồn vì không chơi tốt trận chung kết, nhưng cũng tự hào với tấm HCB. Tôi nói lời chia tay với chiếc áo xanh vàng sau gần 20 năm cống hiến. Tôi ngẩng cao đầu tạm biệt, tự hào vì luôn nỗ lực cả về thể chất và tinh thần", tay đập 34 tuổi chia sẻ.

sao giai nghe sau Olympic anh 6

Đội trưởng Priscila Rivera chia tay màu áo đội tuyển Dominica sau hơn 20 năm cống hiến. Rivera hoãn việc giải nghệ để thi đấu kỳ Thế vận hội cuối cùng tại Tokyo. Trên trang cá nhân, cô bày tỏ nỗi buồn khi không nhận được huy chương cũng như tuyên bố chia tay đội tuyển.

sao giai nghe sau Olympic anh 7

Yan Ni, phụ công 34 tuổi, có giải đấu cuối trong màu áo đội tuyển đáng quên. Cô cùng đồng đội dừng bước ngay vòng bảng Olympic dù đang là đương kim vô địch. Cô tuyên bố giải nghệ sau Tokyo 2020. Yan Ni được ví như bông hoa nở muộn khi bắt đầu tỏa sáng ở tuổi 28. Cô từng nhận nhiều danh hiệu, nổi bật là "Phụ công hay nhất" giải vô địch thế giới 2018 và Cúp thế giới 2019. Ảnh: Getty Images.

sao giai nghe sau Olympic anh 8

Chuyền hai số một của bóng chuyền nam Iran Saeid Marouf chia tay tuyển quốc gia sau 16 năm gắn bó. Ngôi sao 35 tuổi không có ý định thi đấu quốc tế. Trong sự nghiệp, anh cùng tuyển Iran 6 lần vô địch châu Á, Cúp châu Á và Asian Games.

sao giai nghe sau Olympic anh 9

Osmany Juantorena chia tay tuyển Italy sau thất bại trước Argentina ở tứ kết Olympic. Chủ công sinh năm 1985 gốc Cuba gặt hái nhiều danh hiệu ở cấp câu lạc bộ và từng cùng tuyển Italy giành HCB Olympic Rio 2016.

Trung Quốc phá nhiều kỷ lục thế giới nhất tại Olympic Tokyo

Olympic Tokyo khép lại với tổng cộng 20 kỷ lục thế giới mới được lập, trong đó Trung Quốc dẫn đầu với 5 kỷ lục.

Tuyển bóng chuyền nữ Mỹ khóc khi lần đầu giành HCV Olympic

Trong lần thứ 4 vào chung kết môn bóng chuyền nữ tại Olympic, các tay đập Mỹ đã phá dớp để lần đầu giành tấm HCV.

Bóng chuyền Pháp giành HCV lịch sử tại Olympic

Tối 7/8, tuyển bóng chuyền nam Pháp có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Ủy ban Olympic Nga để lần đầu giành HCV tại các kỳ Thế vận hội.

Duy Minh

Ảnh: FIVB

Bạn có thể quan tâm