Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng chuyền Pháp giành HCV lịch sử tại Olympic

Tối 7/8, tuyển bóng chuyền nam Pháp có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Ủy ban Olympic Nga để lần đầu giành HCV tại các kỳ Thế vận hội.

Olympic Tokyo anh 1

Các cầu thủ Pháp đổ gục xuống sân ăn mừng sau cú đánh ra ngoài của tay đập bên phía Ủy ban Olympic Nga (ROC). Trận chung kết môn bóng chuyền nam khép lại khi Nhật Bản sắp bước sang ngày mới. Pháp thắng chung cuộc với các tỷ số 25-23, 25-17, 21-25, 21-25 và 15-12. Ảnh: Getty Images.

Olympic Tokyo anh 2

HLV Laurent Tillie góp công lớn để tạo nên một tập thể thi đấu gắn kết và quyết tâm. Lần đầu tiên bóng chuyền nam Pháp vào tới bán kết một kỳ Thế vận hội, và họ tiến thẳng đến ngôi vị cao nhất. Ảnh: Reuters.

Olympic Tokyo anh 3

ROC nhập cuộc tốt hơn nhưng Pháp nhanh chóng bắt nhịp trận đấu sau những phút đầu chệch choạc. Nhiều sai lầm của các cầu thủ ROC cuối set 1 cùng sự bùng nổ của Pháp giúp họ ngược dòng thắng lợi. Ảnh: Reuters.

Olympic Tokyo anh 4

Pháp tiếp đà hưng phấn để tạo thế trận áp đảo trong set 2. ROC thi đấu có phần căng cứng tâm lý khi bước một và chuyền hai không đủ tốt, không tạo được điều kiện cho các tay đập ghi điểm. Pháp nhanh chóng thắng 25-17 và dẫn trước 2-0. Ảnh: Reuters.

Olympic Tokyo anh 5

Khi bị dồn vào chân tường, các cầu thủ ROC nỗ lực để bám đuổi điểm số. Hàng chắn chơi hiệu quả hơn cùng những thay đổi về nhân sự giúp ROC thắng lại hai set, buộc trận chung kết phải bước vào set 5 quyết định. Ảnh: Getty Images.

Olympic Tokyo anh 6

Trong set 5, ROC có lúc dẫn trước 3 điểm nhưng những sai lầm đáng trách của họ cùng với sự tỏa sáng của Ngapeth Earvin giúp Pháp giành chiến thắng chung cuộc. Ngôi sao số 9 tuyển Pháp ghi tới 26 điểm, nhiều nhất trận. Ảnh: FIVB.

Olympic Tokyo anh 7

Trong khi các cầu thủ Pháp ăn mừng, Egor Kliuka cùng đồng đội ngồi gục mặt tiếc nuối. Họ đã có những màn trình diễn xuất sắc, trong đó hạ Brazil ở bán kết. Tuy nhiên, tấm HCV vẫn ngoảnh mặt với ROC. Ảnh: Getty Images.

Olympic Tokyo anh 8

Các thành viên tuyển bóng chuyền nam Pháp ăn mừng tấm HCV lịch sử. Đây cũng là tấm HCV thứ 9 của Đoàn Thể thao Pháp tại Olympic Tokyo, giúp họ giữ vững hạng 10 trên bảng tổng sắp.

Olympic Tokyo anh 9

Đội bóng chuyền Argentina vỡ òa khi hạ Brazil để giành HCĐ Olympic

Trưa 7/8, Argentina giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Brazil để giành HCĐ môn bóng chuyền nam tại Olympic Tokyo.

Bóng chuyền nữ Mỹ tranh HCV Olympic

Đánh bại Seriba ở bán kết Olympic Tokyo 2020, bóng chuyền nữ Mỹ trở lại mạnh mẽ sau một kỳ Thế vận hội vắng mặt ở chung kết.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm