Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á tại Olympic

Tấm HCB của Carlo Paalam ở hạng dưới 52 kg nam giúp Philippines vươn lên vị trí thứ 47 trên bảng tổng sắp, tính đến 13h ngày 7/8.

Trưa 7/8, Carlo Paalam bước vào chung kết gặp đối thủ đến từ Vương quốc Anh Galal Yafai. Tay đấm Philippines thi đấu lép vế trong hiệp đầu khi liên tục nhận những cú đấm trúng mặt và một lần gục xuống sàn nhưng vẫn đứng dậy thi tiếp. Paalam tiếp tục bị đối thủ dồn ép ở đầu hiệp hai.

Anh chỉ vùng lên ở khoảng 20 giây cuối hiệp hai và toàn bộ hiệp ba. Nỗ lực muộn màng của nhà vô địch SEA Games 2019 giúp anh được 5 trọng tài chấm thắng trong hiệp ba, nhưng thất bại chung cuộc 1-4 trước Yafai.

Olympic Tokyo anh 1

Paalam (đỏ) không thể đem về tấm HCV thứ 2 cho Philippines. Ảnh: Reuters.

Philippines có thêm 1 HCB môn boxing. Cả hai võ sĩ của họ đều thất bại ở chung kết. Trước đó, Nesthy Petecio nhận trận thua 0-5 trước tay đấm chủ nhà Nhật Bản Sena Irie ở chung kết hạng dưới 57 kg nữ.

Đoàn Thể thao Philippines hiện có 1 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ, xếp thứ 47 trên bảng tổng sắp và dẫn đầu các đoàn trong khu vực Đông Nam Á. Tấm HCV duy nhất họ giành được đến ở môn cử tạ hạng dưới 55 kg nữ của đô cử Hidilyn Diaz, chấm dứt 97 năm chờ đợi HCV Olympic của Philippines.

Đây là thành tích tốt nhất của Philippines trong 23 kỳ tranh tài tại Thế vận hội. Tấm HCB của Paalam cũng là tấm huy chương thứ 9 các võ sĩ boxing đem về cho Philippines tại các kỳ Thế vận hội.

Indonesia có thành tích tốt thứ hai khu vực với 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, xếp hạng 51, trong khi Thái Lan đứng thứ 57 với 1 HCV và 1 HCĐ. Malaysia đứng thứ 83 với 1 HCĐ.

Màn so tài của Văn Đương và võ sĩ Mông Cổ Nguyễn Văn Đương dừng bước ở vòng 1/8 môn boxing hạng lông sau thất bại trước Erdenebat Tsendbaatar tại Olympic chiều 28/7.

Tay đấm Philippines bật khóc khi để lỡ tấm HCV lịch sử

Bất lực trước đối thủ Nhật Bản Sena Irie, Nesthy Petecio đã không thể mang về huy chương vàng thứ hai cho Philippines tại hạng cân dưới 57 kg Olympic 2020 sáng 3/8.

Philippines có cơ hội giành HCV Olympic thứ 2

Carlo Paalam chắc chắn mang về tấm huy chương thứ 4 cho Philippines tại Olympic Tokyo sau khi giành quyền vào chơi trận chung kết boxing hạng ruồi nam.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm