Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil gặp Mỹ ở chung kết bóng chuyền nữ Olympic

Tuyển bóng chuyền nữ Brazil tiến vào trận chung kết Olympic Tokyo sau thắng lợi 3-0 trước Hàn Quốc tối 6/8.

Olympic Tokyo anh 1

Pha đập bóng quyết đoán của Rodrigues Fernanda giúp Brazil ấn định chiến thắng sau 3 set với cùng tỷ số 25-16 trước Hàn Quốc ở trận bán kết hai. Đội bóng Samba giành quyền vào chung kết sau một kỳ lỡ hẹn ngay trên sân nhà. Ảnh: Reuters.

Olympic Tokyo anh 2

Trước trận bán kết, Brazil đón nhận hung tin khi đối chuyền hàng đầu của họ Tandara Caixeta dương tính với chất cấm trong lúc tập luyện ở quê nhà hôm 7/7. Tandara vắng mặt trận này và phải trở lại Brazil để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, đội bóng áo vàng không vì thế mà xuống tinh thần. Họ thi đấu áp đảo với đội hình đồng đều để giành chiến thắng. Ảnh: FIVB.

Olympic Tokyo anh 3

Các tay đập Hàn Quốc không quá buồn sau trận, bởi vào bán kết đã là thành công đối với họ. Đại diện duy nhất của châu Á trong top 4 Olympic Tokyo sẽ thi đấu trận tranh HCĐ gặp Serbia, đội thua 0-3 trước Mỹ ở trận bán kết một. Ảnh: Reuters.

Olympic Tokyo anh 4

Phát bóng khó, thứ vũ khí lợi hại của Hàn Quốc giúp họ hạ Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết, không làm khó được hàng sau của Brazil. Bóng lên đẹp giúp chuyền hai Macris Fernanda phân phối hợp lý cho các tay đập. Ảnh: FIVB.

Olympic Tokyo anh 5

Sự trở lại quan trọng của Macris ở các trận đấu loại trực tiếp giúp Brazil trở nên biến hóa hơn trong các pha phối hợp. Trước đó tại vòng bảng, cô dính chấn thương cổ chân khi tiếp đất sau một pha nhảy lên bám chắn. Ảnh: FIVB.

Olympic Tokyo anh 6

Kim Yeon Koung, đội trưởng Hàn Quốc, vẫn là đầu tàu ghi điểm, nhưng không thể vực dậy đội bóng. Trình độ chênh lệch lớn giữa hai đội khiến Hàn Quốc luôn trong thế bị dẫn điểm xa. Ảnh: FIVB.

Olympic Tokyo anh 7

Hàng chắn cao và giàu kinh nghiệm của Brazil có trận đấu nổi bật với tổng cộng 15 lần ghi điểm. Các pha tấn công của Hàn Quốc luôn có ít nhất hai cầu thủ Brazil theo chắn, và tạo thành bức tường khó vượt qua. Ảnh: FIVB.

Olympic Tokyo anh 8

Sau khi dừng bước ở tứ kết Rio 2016, bóng chuyền nữ Brazil trở lại trận chung kết. Tại Bắc Kinh 2008 và London 2012, Brazil đều thắng Mỹ để giành HCV. Lần này, họ một lần nữa gặp Mỹ ở trận chung kết. Ảnh: FIVB.

Brazil tan mộng bảo vệ HCV bóng chuyền nam Olympic

Tuyển bóng chuyền nam Brazil nhận thất bại 1-3 trước Ủy ban Olympic Nga (ROC) trong trận bán kết trưa 5/8.

Cảm xúc trái ngược khi tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc hạ Thổ Nhĩ Kỳ

Sáng 4/8, tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ để góp mặt ở bán kết Olympic Tokyo.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm