Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ bóng chuyền Mỹ khóc khi bị loại ở vòng bảng

Lần đầu tiên sau 4 kỳ Thế vận hội, tuyển bóng chuyền nam của Mỹ phải dừng bước tại vòng bảng.

Bầu không khí u ám bao trùm các thành viên của tuyển bóng chuyền Mỹ. Nhiều người không giấu được những giọt nước mắt. Họ để thua 0-3 (21-25, 23-25, 23-25) trước Argentina trong trận quyết đấu để tranh tấm vé vào tứ kết tối 1/8. Đây là bất ngờ lớn thứ hai ở môn bóng chuyền Olympic Tokyo, sau khi đương kim vô địch Trung Quốc bị loại ở nội dung của nữ.

Tại Olympic Rio 2016, bóng chuyền nam Mỹ giành tấm HCĐ và khao khát đổi màu huy chương tại Tokyo 2020. Đội hình chính của Mỹ hầu hết là những người giành HCĐ khi đó, nhưng việc thiếu đi một phụ công chắn tốt như cựu đội trưởng David Lee, cùng với sự chuệch choạc trong lối chơi khiến Mỹ nhận thất bại.

Olympic Tokyo anh 1

Tuyển thủ Mỹ ủ rũ sau thất bại. Ảnh: FIVB.

Bước một không tốt khiến chuyền hai Micah Christenson khó có những đường chuyền chiến thuật cho đồng đội. Đối chuyền Matt Anderson phải bắt bước một để giảm áp lực cho đồng đội hàng sau.

Mỹ chơi không quá tệ, nhưng mắc quá nhiều lỗi. Trong trận đấu kéo dài 3 set, các tay đập của Mỹ phát hỏng tới 14 lần. Cuối set 3, họ nỗ lực ghi điểm để cân bằng tỷ số, nhưng có chuỗi phát hỏng 4 quả.

Trong set 2 và 3, Mỹ có lúc vượt lên dẫn trước với cách biệt 2-3 điểm ở giữa set, nhưng đều không thể duy trì lợi thế. Argentina thi đấu quyết tâm với các mũi công hiệu quả đã giúp đội bóng Nam Mỹ có chiến thắng quan trọng.

Mỹ kết thúc giải ở vị trí thứ 5 bảng B và hạng 9 chung cuộc. Christenson cùng đồng đội đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Pháp ở trận ra quân, nhưng sau đó là những trận thua đầy tiếc nuối trước Ủy ban Olympic Nga và Brazil với rất nhiều lỗi phát hỏng và bước một.

Giấc mơ HCV Olympic của bóng chuyền nam Mỹ sẽ phải đợi thêm ít nhất 3 năm, tại Paris 2024. Họ sẽ phải làm lại với lực lượng trẻ, bởi hầu hết trụ cột trong đội lúc này đã ngoài 30 tuổi.

Tuyển bóng chuyền nữ Mỹ khóc khi lần đầu giành HCV Olympic

Trong lần thứ 4 vào chung kết môn bóng chuyền nữ tại Olympic, các tay đập Mỹ đã phá dớp để lần đầu giành tấm HCV.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm