Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kình ngư Trung Quốc phá thế thống trị của bơi Mỹ tại Olympic

Sau 4 kỳ Olympic thống trị nội dung 200 m hỗn hợp cá nhân nam, tuyển bơi Mỹ để mất tấm HCV tại Thế vận hội Tokyo.

Ky luc Olympic anh 1

Không có Michael Phelps, bơi Mỹ đặt hy vọng vào Michael Andrew ở nội dung 200 m hỗn hợp cá nhân nam. Tuy nhiên kình ngư Mỹ chỉ về đích thứ 5, trong khi Wang Shun (Trung Quốc) giành HCV với thời gian 1 phút 55 giây vào sáng 30/7 (giờ Hà Nội).

Ky luc Olympic anh 2

Lần đầu tiên kể từ Olympic Athens 2004, tuyển Mỹ không thể giành HCV ở nội dung này. Ở 4 kỳ Olympic trước, Phelps đều thống trị ở nội dung 200 m hỗn hợp, trong đó có kỷ lục Thế vận hội 1 phút 54 giây 23 lập tại Bắc Kinh 2008.

Ky luc Olympic anh 3

Cách đây 5 năm tại Rio 2016, kình ngư Trung Quốc giành tấm HCĐ, sau Phelps và Kosuke Hagino (Nhật Bản). Tuy nhiên ở Tokyo 2020, siêu kình ngư Mỹ đã không góp mặt, trong khi Hagino xuống phong độ.

Ky luc Olympic anh 4

Sau 50 m bơi bướm đầu tiên, Shun có được vị trí thứ 3, sau Andrew và Laszlo Cseh (Hungary).

Ky luc Olympic anh 5

Tuy nhiên, tới phần bơi ngửa, kình ngư 27 tuổi nhanh chóng vượt lên dẫn đầu khi chỉ mất 29 giây để hoàn thành 50 m bể.

Ky luc Olympic anh 6

Ở phần thi bơi ếch, Wang Shun mất 33 giây 85 để hoàn thành, đứng thứ 5 trong 8 kình ngư ở riêng phần này. Tuy nhiên, anh vẫn nằm trong top 2.

Ky luc Olympic anh 7

Kình ngư Trung Quốc bung sức ở 50 m bơi tự do để cán đích đầu tiên với tổng thời gian 1 phút 55 giây, đồng thời phá kỷ lục châu Á. Shun thể hiện sự bứt phá ở chung kết, bởi anh chưa từng vượt qua mốc 1 phút 56 giây trước đây.

Ky luc Olympic anh 8

Nam kình ngư ăn mừng với chiến tích của bản thân. "Tôi không thể tin rằng đã bơi với thời gian 1 phút 55 giây, nhưng tôi đã làm được hôm nay. Thấy đồng đội đoạt HCV, tôi cũng muốn. Bước vào phần thi này, tôi không so đo với ai cả, chỉ tập trung thi đấu", Shun chia sẻ sau trận.

Ky luc Olympic anh 9

Wang Shun giành tấm HCV Olympic đầu tiên trong sự nghiệp. Đây cũng là tấm HCV thứ 3 của tuyển bơi Trung Quốc tại Olympic Tokyo. Trước đó, Zhang Yufei giành HCV 200 m bướm nữ, và đội tiếp sức nữ về nhất chung kết 4x200 m tự do.

8 kỷ lục bị phá ở môn bơi tại Olympic trong sáng 30/7

Đường đua xanh dậy sóng tại Trung tâm Thể thao dưới nước Tokyo khi các kình ngư liên tục phá kỷ lục Olympic và thế giới.

Kình ngư Nam Phi bật khóc sau khi phá kỷ lục thế giới

Kình ngư 24 tuổi Tatjana Schoenmaker cảm thấy rất hạnh phúc sau khi giành HCV tại Olympic 2020, đồng thời phá kỷ lục thế giới ở nội dung này.

Duy Minh

Ảnh: Reuters/Getty Images

Bạn có thể quan tâm