Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế độc tôn của bóng bàn Trung Quốc tại Olympic bị phá vỡ

Tham vọng giành cả 5 tấm HCV môn bóng bàn của Trung Quốc tại Olympic Tokyo chấm dứt sau khi họ thua ở trận chung kết đôi nam nữ tối 26/7.

Bong ban Olympic Tokyo anh 1

Trong lần đầu tiên nội dung đôi nam nữ được đưa vào chương trình thi đấu Olympic, Jun Mizutani và Mima Ito của chủ nhà Nhật Bản đã xuất sắc giành tấm HCV, khi vượt qua Xu Xin và Liu Shiwen (Trung Quốc) với tỷ số 4-3. Lần đầu tiên sau 3 kỳ Thế vận hội, bóng bàn Trung Quốc để tuột 1 tấm HCV Olympic. Ảnh: Reuters.

Bong ban Olympic Tokyo anh 2

Xu Xin và Liu Shiwen là cặp số một thế giới ở nội dung này. Kể từ khi đánh cặp, họ đã tạo nên kỷ lục với 38 trận thắng và chỉ thua một trận duy nhất trước cặp Hong Kong (Trung Quốc). Trong trận tranh HCV, đôi VĐV Trung Quốc đã khởi đầu thuận lợi khi thắng 11-5 và 11-7 ở 2 set đầu tiên. Ảnh: Sina.

Bong ban Olympic Tokyo anh 3

Tuy vậy, Xu Xin và Liu Shiwen mắc nhiều lỗi cá nhân ở các set sau. Họ để thua liền 3 set với các tỷ số 8-11, 9-11 và 9-11. Ảnh: Sina.

Bong ban Olympic Tokyo anh 4

Mima Ito mới 20 tuổi nhưng thể hiện bản lĩnh ở trận chung kết. Tay vợt Nhật Bản tập trung trong từng pha bóng, hiếm khi nở nụ cười dù giành điểm. Cô lấy lại tinh thần sau 2 set thua đầu, để giúp Nhật Bản vươn lên dẫn trước. Ảnh: Reuters.

Bong ban Olympic Tokyo anh 5

Không chịu khuất phục, cặp Trung Quốc chơi quyết tâm ở ván 6. Sau khi hòa 4-4, Liu Shiwen đã ghi điểm số liên tiếp để thắng 11-6, buộc trận chung kết phải bước vào set 7 quyết định. Ảnh: Reuters.

Bong ban Olympic Tokyo anh 6

Mima Ito một lần nữa lên tiếng ở thời điểm quan trọng. Những pha ra vợt của cô giúp Nhật Bản dẫn trước tới 8-0. Cách biệt quá an toàn giúp cặp chủ nhà thi đấu tự tin hơn và thắng 11-6 chung cuộc. Ảnh: Reuters.

Bong ban Olympic Tokyo anh 7

Theo Sina, Shiwen đã khóc sau trận và gửi lời xin lỗi đến mọi người: "Tôi rất tiếc. Toàn đội đã phải trả giá cho nội dung đôi nam nữ khi không hoàn thành nhiệm vụ giành HCV. Tôi thực sự xin lỗi". Tuy vậy, người hâm mộ không đổ lỗi cho cặp VĐV, khi họ cho rằng Xu Xin và Liu Shiwen đã vượt qua nhiều khó khăn, trong đó có chấn thương để tới Olympic. Ảnh: Sina.

Bong ban Olympic Tokyo anh 8

Sau 3 kỳ Thế vận hội liên tiếp thâu tóm HCV ở cả 4 nội dung (đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ), Trung Quốc đã không giữ được thế độc tôn. Kể từ khi bóng bàn được đưa vào chương trình thi đấu Olympic năm 1988, Trung Quốc đã giành 28 trên tổng 32 HCV. Trước Tokyo 2020, chỉ có Thụy Điển và Hàn Quốc giành HCV bóng bàn Olympic. Ảnh: Reuters.

HCV bóng bàn giúp Nhật Bản vươn lên dẫn đầu Olympic

Jun Mizutani và Mima Ito giành tấm HCV lịch sử ở nội dung bóng bàn đôi nam nữ, giúp Nhật Bản có 8 HCV, đứng đầu Olympic sau ngày 26/7.

Đương kim vô địch Trung Quốc thua trận ra quân bóng chuyền nữ

Tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc nhận thất bại 0-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận đầu bảng B Olympic Tokyo chiều 25/7.

Ánh Viên và đồng đội trước giờ lên đường dự Olympic

Nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cùng đồng đội tranh thủ ăn tối trong lúc chờ đợi các thành viên làm thủ tục bay sang Nhật Bản.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm