Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đương kim vô địch Trung Quốc thua trận ra quân bóng chuyền nữ

Tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc nhận thất bại 0-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận đầu bảng B Olympic Tokyo chiều 25/7.

Bong chuyen Olympic Tokyo anh 1

Ra quân với tư cách là đương kim vô địch, nhưng tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc bất ngờ nhận trận thua cách biệt 21-25, 14-25 và 14-25 trước các cô gái đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Thất bại này khiến Trung Quốc đứng thứ 6, vị trí cuối bảng B, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ tạm đứng đầu.

Bong chuyen Olympic Tokyo anh 2

Hàng sau Trung Quốc liên tục mắc lỗi bước một, khiến chuyền hai Ding Xia không thể có những đường chuyền chiến thuật cho các cầu công. Dàn hảo thủ của Trung Quốc tung ra 28 pha đập ghi điểm cả trận.

Bong chuyen Olympic Tokyo anh 3

Chủ công hàng đầu thế giới Zhu Ting có ngày thi đấu thất vọng với 4 điểm, hiệu suất 20%. Zhang Changning chơi nổi bật nhất bên Trung Quốc với 13 điểm.

Bong chuyen Olympic Tokyo anh 4

Chứng kiến các học trò thi đấu trên sân, HLV Lang Ping không giấu được sự thất vọng. Nhà cầm quân lão luyện tận dụng tối đa quyền hội ý, nhưng không thể khiến học trò đảo ngược tình thế.

Bong chuyen Olympic Tokyo anh 5

Bên kia lưới, đối chuyền trẻ Ebar Karakurt có ngày thi đấu chói sáng với 18 điểm, hiệu suất tấn công 59,2%. Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện lối chơi biến hóa khi tinh thần lên cao.

Bong chuyen Olympic Tokyo anh 6

Hàng chắn của đội bóng này thi đấu hiệu quả, nổi bật là đội trưởng Erdem Eda (số 14), với 4 tình huống chắn bóng ghi điểm. Cùng với đó, Eda có các pha tấn công nhanh giữa lưới, với hiệu suất ghi điểm 72,7%.

Bong chuyen Olympic Tokyo anh 7

Thi đấu vượt trội mọi mặt, Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng thuyết phục. Dưới thời HLV Giovanni Guidetti, Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy họ là đối thủ đáng gờm từ công, chắn đến thủ.

Bong chuyen Olympic Tokyo anh 8

Chiến thắng trước Trung Quốc giúp Thổ Nhĩ Kỳ nắm lợi thế trong cuộc đua tranh vé vào tứ kết, khi bảng đấu này còn có sự góp mặt của Mỹ, Italy, Argentina và Ủy ban Olympic Nga. Bốn đội dẫn đầu sẽ góp mặt ở tứ kết.

Vẻ đẹp VĐV 17 tuổi gây ấn tượng tại Olympic Tokyo

Arina Fedorovtseva ghi nhiều điểm nhất tuyển bóng chuyền nữ Ủy ban Olympic Nga (ROC) ngay lần đầu tiên tham dự Thế vận hội.

10 ngôi sao lỡ hẹn với Olympic Tokyo

Olympic Tokyo là nơi tranh tài của các vận động viên giỏi nhất. Tuy nhiên, một số tên tuổi vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau.

Ánh Viên và đồng đội trước giờ lên đường dự Olympic

Nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cùng đồng đội tranh thủ ăn tối trong lúc chờ đợi các thành viên làm thủ tục bay sang Nhật Bản.

Duy Minh

Ảnh: Sina, Reuters

Bạn có thể quan tâm