Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 VĐV Việt Nam về nước sau hành trình tại Olympic Tokyo

Tối 30/7, các vận động viên của 6 đội tuyển đã trở về Việt Nam sau khi kết thúc những màn tranh tài ở Olympic Tokyo.

Olympic Viet Nam tro ve anh 1

21h50, chuyến bay mang số hiệu JL751 của Hãng hàng không Japan Airlines chở các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam đã hạ cánh ở sân bay quốc tế Nội Bài. 6 đội tuyển hoàn thành thi đấu và về nước gồm có thể dục dụng cụ (2 VĐV), taekwondo (1 VĐV), cử tạ (2 VĐV), bắn súng (1 VĐV), judo (1 VĐV) và rowing (2 VĐV). Một số cán bộ Đoàn cùng HLV 6 đội tuyển cũng về trên chuyên bay này.

Olympic Viet Nam tro ve anh 2

Mọi thành viên trong Đoàn đều mặc đồ bảo hộ để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Đô cử Hoàng Thị Duyên tươi tắn khi trở về Việt Nam. Gác lại việc thi đấu không được như ý muốn tại hạng dưới 59 kg nữ môn cử tạ, Duyên cho biết sẽ tiếp tục cố gắng để cải thiện thành tích và hướng tới những giải đấu tương lai.

Olympic Viet Nam tro ve anh 3

Mỗi VĐV đều mang theo nhiều hành lý. Các thủ tục nhập cảnh diễn ra nhanh gọn, trong khoảng 30 phút, trước khi Đoàn bắt đầu rời sân bay.

Olympic Viet Nam tro ve anh 4

Trước khi về Việt Nam, các VĐV đã tranh thủ mua những món quà lưu niệm từ Nhật Bản. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người hâm mộ cùng người thân của các VĐV không đến sân bay Nội Bài để đón Đoàn trở về.

Olympic Viet Nam tro ve anh 5

Tại giải đấu trên đất Nhật Bản, Lê Thanh Tùng đã không thể vào chung kết đơn môn sở trường nhảy chống. Chấn thương ở gót chân ảnh hưởng lớn tới bài thi của anh.

Olympic Viet Nam tro ve anh 6

Đồng đội Đinh Phương Thành trong lần đầu dự Thế vận hội không đạt kết quả tốt ở nội dung xà kép. Nam VĐV đã gặp chấn thương trong lúc tập luyện cho Olympic.

Olympic Viet Nam tro ve anh 7

Đinh Thị Hảo, một trong hai VĐV của môn rowing cùng với Lường Thị Thảo. Hai tay chèo Việt Nam xếp hạng 15 chung cuộc ở nội dung thuyền đôi nữ đôi mái chèo hạng nhẹ. Đây là thành tích tốt nhất của rowing Việt Nam trong 3 kỳ tham dự Thế vận hội liên tiếp.

Olympic Viet Nam tro ve anh 8

Trương Thị Kim Tuyền giúp taekwondo Việt Nam trở lại đấu trường Thế vận hội sau một kỳ vắng mặt. Nữ võ sĩ vào tứ kết hạng dưới 49 kg nữ, trước khi để thua số một thế giới Panipak Wongpattanakit.

Olympic Viet Nam tro ve anh 9

Vẻ mặt đăm chiêu của Thạch Kim Tuấn khi có kỳ Thế vận hội thứ 2 liên tiếp không được tính thành tích vì đều thực hiện hỏng cả 3 lần cử đẩy.

Olympic Viet Nam tro ve anh 10

Các thành viên di chuyển ra ôtô. Cả Đoàn sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung trong 14 ngày tại một khách sạn ở Hà Nội đã đăng ký trước đó.

Phần thi của Hoàng Thị Duyên ở chung kết cử tạ Olympic Hoàng Thị Duyên đạt tổng cử 208 kg và không thể giành huy chương ở chung kết hạng cân dưới 59 kg nữ chiều 27/7.

Ánh Viên và đồng đội trước giờ lên đường dự Olympic

Nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cùng đồng đội tranh thủ ăn tối trong lúc chờ đợi các thành viên làm thủ tục bay sang Nhật Bản.

Đoàn Việt Nam diễu hành tại lễ khai mạc Olympic Tokyo

Nguyễn Huy Hoàng và Quách Thị Lan cầm cờ, dẫn đầu Đoàn Thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc Olympic Tokyo tối 23/7 tại Nhật Bản.

Minh Chiến - Duy Minh

Bạn có thể quan tâm