Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Việt Nam diễu hành tại lễ khai mạc Olympic Tokyo

Nguyễn Huy Hoàng và Quách Thị Lan cầm cờ, dẫn đầu Đoàn Thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc Olympic Tokyo tối 23/7 tại Nhật Bản.

Khoảng 20h30 (giờ Việt Nam), các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam bắt đầu bước ra SVĐ Quốc gia ở Tokyo. 2 VĐV cầm cờ là Nguyễn Huy Hoàng (bơi) và Quách Thị Lan (điền kinh). Đây là 2 VĐV xuất sắc của thể thao Việt Nam và cũng là lần đầu tiên Hoàng và Lan được tranh tài tại Olympic.

Doan Viet Nam Olympic Tokyo anh 1

Đoàn Việt Nam trong lễ khai mạc.

Đoàn Việt Nam diễu hành thứ 158 trong 206 đoàn tham dự lễ khai mạc. Đoàn Việt Nam tham dự lễ khai mạc với 14 thành viên, trong đó có 8 VĐV và 6 cán bộ. Tham gia lễ khai mạc Thế vận hội lần này, Đoàn Thể thao Việt Nam do Trưởng đoàn Trần Đức Phấn dẫn đầu.

Các VĐV Việt Nam diện vest đỏ và quần âu xám. Mỗi thành viên đều cầm quốc kỳ Việt Nam. Trước giờ khai mạc, các thành viên trong đoàn bày tỏ sự vinh dự tham gia vào kỳ Olympic đặc biệt nhất từ trước đến nay.

Các thành viên trong Đoàn Việt Nam có sự chuẩn bị từ sớm, di chuyển bằng xe buýt rời Làng Olympic để tới SVĐ Quốc gia ở Tokyo, nơi diễn ra lễ khai mạc.

Đoàn Việt Nam dự Olympic với 43 thành viên, trong đó có 18 VĐV tranh tài ở 11 môn thể thao. Ban tổ chức Olympic hạn chế thành viên dự lễ khai mạc nhằm đảm bảo an toàn về phòng chống dịch Covid-19.

Buổi lễ khai mạc Olympic Tokyo kéo dài gần 4 tiếng với các màn trình diễn âm thanh, ánh sáng và pháo hoa đẹp mắt, áp dụng những kỹ thuật công nghệ hiện đại. Lễ khai mạc mở đầu bằng màn tái hiện một lễ hội truyền thống của Nhật Bản vô cùng hoành tráng, với hàng trăm nghệ sĩ biểu diễn.

Khó khăn của Đoàn Thể thao Việt Nam khi chống dịch Covid-19 Trưởng đoàn Trần Đức Phấn chỉ ra khó khăn của Đoàn Thể thao Việt Nam trong việc duy trì biện pháp 5K nhằm phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở làng Olympic.

Khai mạc Olympic Tokyo: Đoàn Việt Nam diễu hành

Nguyễn Huy Hoàng và Quách Thị Lan cầm cờ, dẫn đầu Đoàn Thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc Olympic Tokyo.

Trưởng đoàn Việt Nam: 'Hy vọng huy chương Olympic đặt vào cử tạ'

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo Trần Đức Phấn cho biết các vận động viên đã sẵn sàng bước vào tranh tài.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm