Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc Olympic Tokyo: Đoàn Việt Nam diễu hành

Nguyễn Huy Hoàng và Quách Thị Lan cầm cờ, dẫn đầu Đoàn Thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc Olympic Tokyo.

Tay vợt nữ số hai thế giới Naomi Osaka nhận nhiệm vụ quan trọng khi trở thành người thắp sáng đài đuốc ở SVĐ Quốc gia tại Tokyo. Đài đuốc được thắp sáng và sẽ cháy trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội cho đến ngày 8/8.

Buổi lễ khai mạc Olympic Tokyo kéo dài gần 4 tiếng với các màn trình diễn âm thanh, ánh sáng và pháo hoa đẹp mắt, áp dụng những kỹ thuật công nghệ hiện đại. Lễ khai mạc mở đầu bằng màn tái hiện một lễ hội truyền thống của Nhật Bản vô cùng hoành tráng, với hàng trăm nghệ sĩ biểu diễn.

Khai mac Olympic Tokyo anh 1

Đoàn Việt Nam trong lễ khai mạc.

Tiếp đến là lễ diễu hành của các đoàn thể thao đến từ 206 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Thể thao Việt Nam diễu hành thứ 158 với 14 thành viên, gồm 8 VĐV và 6 cán bộ. Quách Thị Lan và Nguyễn Huy Hoàng cầm cờ, dẫn đầu đoàn trong lễ diễu hành.

Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo Hashimoto Seiko phát biểu trong lễ khai mạc: "Sau những thách thức của việc Olympic lần đầu tiên bị hoãn trong lịch sử, Tokyo 2020 cuối cùng đã khai mạc tại đây hôm nay. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn và sự kính trọng đối với tất cả những người làm công tác thiết yếu, bao gồm những nhân viên y tế, những người khác trên toàn thế giới, đã thể hiện quyết tâm vượt qua những thách thức này".

Bà Seiko cũng gửi lời cảm ơn và chúc các vận động viên thi đấu, đạt thành tích tốt nhất. Sau đó, Nhật hoàng Naruhito đọc tuyên bố Olympic Tokyo chính thức bắt đầu.

Duy Minh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm