Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bóng chuyền nữ Mỹ khóc khi lần đầu giành HCV Olympic

Trong lần thứ 4 vào chung kết môn bóng chuyền nữ tại Olympic, các tay đập Mỹ đã phá dớp để lần đầu giành tấm HCV.

bang tong sap Olympic anh 1

Đội trưởng Jordan Larson gục mặt xuống sân sau pha đập bóng quyết đoán đem về chiến thắng cho tuyển bóng chuyền nữ Mỹ trưa 8/8. Chỉ sau 3 set, họ đã hạ đối thủ khó chịu Brazil với các tỷ số 25-21, 25-20 và 25-14 để giành tấm HCV Olympic Tokyo.

bang tong sap Olympic anh 2

Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ tham dự Thế vận hội, bóng chuyền nữ Mỹ giành tấm HCV. Trước đó, họ đã ba lần vào chung kết nhưng để thua Trung Quốc tại Los Angeles 1984 và Brazil ở Bắc Kinh 2008 và London 2012.

bang tong sap Olympic anh 3

Tuyển Mỹ nhập cuộc hưng phấn với sự chắc chắn hàng sau của libero Wong-Orantes Justines hay đội trưởng Larson, giúp chuyền hai Jordyn Puolter có những đường chuyền đầy biến hóa và tốc độ cho các mũi công dứt điểm.

bang tong sap Olympic anh 4

Trong khi đó, Brazil có phần bị khớp trước sự đồng đều và lối đánh tốc độ của Mỹ. Chủ công Fernanda Rodrigues bị dí bước một nhiều, chuyền hai Silva Macris gặp khó trong việc triển khai tấn công. Những pha phối hợp của Brazil dễ bị hàng chắn Mỹ bắt bài.

bang tong sap Olympic anh 5

Mỹ liên tục dẫn điểm và có khởi đầu thuận lợi bằng set thắng 25-21.

bang tong sap Olympic anh 6

Chứng kiến các học trò chơi bế tắc, HLV bên Brazil liên tục có những sự điều chỉnh ở chuyền hai và đối chuyền. Tuy vậy, họ chỉ có thể rút ngắn cách biệt ở nửa cuối set 2 trước khi nhận tiếp set thua 20-25.

bang tong sap Olympic anh 7

Trong set cuối, khả năng phòng thủ hàng sau của Mỹ tiếp tục khiến các tay đập của Brazil nản lòng. "Đội bóng samba" không thể vực dậy, mắc nhiều lỗi trong khi các tay đập Mỹ tỏ ra lợi hại ở các tình huống phản công.

bang tong sap Olympic anh 8

Mỹ có chiến thắng áp đảo và giành HCV. Đây là cái kết viên mãn với những lão tướng ở tuyển Mỹ như Larson (số 10), Foluke Akinradewo (số 16), Kimberly Hill (số 15) hay Kelsey Robinson (số 23), những người sẽ nói lời chia tay đội tuyển quốc gia sau Olympic Tokyo hoặc đã cống hiến suốt hơn 10 năm để chạm tay vào tấm HCV Olympic.

bang tong sap Olympic anh 9

Tấm HCV này giúp Đoàn Thể thao Mỹ chắc chắn kết thúc ở ngôi nhất toàn đoàn với 39 HCV, hơn Trung Quốc 1 HCV.

bang tong sap Olympic anh 10

Mỹ vượt Trung Quốc để dẫn đầu bảng tổng sắp Olympic

Đoàn Thể thao Mỹ khẳng định vị trí số một trên bảng tổng sắp huy chương Olympic khi có 39 HCV, nhiều hơn 1 HCV so với Trung Quốc tại Thế vận hội Tokyo.

Bóng chuyền Pháp giành HCV lịch sử tại Olympic

Tối 7/8, tuyển bóng chuyền nam Pháp có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Ủy ban Olympic Nga để lần đầu giành HCV tại các kỳ Thế vận hội.

Đội bóng chuyền Argentina vỡ òa khi hạ Brazil để giành HCĐ Olympic

Trưa 7/8, Argentina giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Brazil để giành HCĐ môn bóng chuyền nam tại Olympic Tokyo.

Duy Minh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm