Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ vượt Trung Quốc để dẫn đầu bảng tổng sắp Olympic

Đoàn Thể thao Mỹ khẳng định vị trí số một trên bảng tổng sắp huy chương Olympic khi có 39 HCV, nhiều hơn 1 HCV so với Trung Quốc tại Thế vận hội Tokyo.

Tính đến 14h ngày 8/8 (giờ Hà Nội), cuộc đua ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo chính thức khép lại khi hai đoàn Mỹ và Trung Quốc đã thi đấu xong. Đoàn Thể thao Mỹ giành thêm 3 HCV ở môn bóng rổ nữ, xe đạp và bóng chuyền nữ để kết thúc ở ngôi đầu với 39 HCV, 41 HCB và 33 HCĐ.

Đoàn Thể thao Trung Quốc chỉ có thêm HCB môn boxing hạng dưới 75 kg của nữ và đứng thứ hai chung cuộc với 38 HCV, 32 HCB và 18 HCĐ.

Trong buổi sáng, đội bóng rổ nữ Mỹ thể hiện sức mạnh trước chủ nhà Nhật Bản ở trận chung kết. Sau 4 hiệp đấu, các cô gái Mỹ giành chiến thắng 90-75, qua đó đem về tấm HCV thứ 37 cho Đoàn Thể thao Mỹ.

Bang tong sap Olympic anh 1

Valente gây bất ngờ ở môn xe đạp lòng chảo. Ảnh: Reuters.

Không lâu sau, tin vui đến với Mỹ ở môn xe đạp. Nữ cua-rơ Jennifer Valente đem về tấm HCV thứ 38 khi dẫn đầu ở nội dung tính điểm. Đây được xem là bất ngờ bởi xe đạp vốn không phải thế mạnh của Mỹ tại các kỳ Thế vận hội.

Lúc 11h30, tuyển bóng chuyền nữ Mỹ bước vào cuộc so tài với Brazil ở chung kết. Các tay đập Mỹ thể hiện lối chơi phòng thủ hàng sau tốt, phối hợp biến hóa và tốc độ để có chiến thắng thuyết phục 25-21, 25-20 và 25-14 trước Brazil. Đây là tấm HCV đầu tiên của bóng chuyền nữ Mỹ trong lịch sử cách kỳ Thế vận hội và là tấm HCV thứ 39 của Mỹ tại Tokyo 2020.

Hy vọng có thêm HCV của Mỹ khép lại bởi hai tay đấm của họ chỉ giành được HCB ở môn boxing sau khi thua các võ sĩ của Cuba và Uzbekistan trong trận chung kết.

Trong khi đó, nỗ lực bám đuổi của Trung Quốc kết thúc bằng tấm HCB của Li Qian ở hạng dưới 75 kg nữ môn boxing. Cô nhận trận thua 0-5 trước Lauren Price (Vương quốc Anh).

Bang tong sap Olympic anh 2

Eliud Kipchoge giành HCV marathon Olympic

Runner người Kenya bảo vệ thành công chiếc HCV đã giành được từ Olympic 2016 ở môn marathon dành cho nam vào sáng 8/8 tại Osaka.

Lịch thi đấu Olympic ngày 8/8: Cơ hội để Mỹ vượt Trung Quốc

Các vận động viên Mỹ sẽ bước vào chung kết 5 nội dung và có cơ hội vượt Trung Quốc để giành ngôi nhất toàn đoàn.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm