Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil tan mộng bảo vệ HCV bóng chuyền nam Olympic

Tuyển bóng chuyền nam Brazil nhận thất bại 1-3 trước Ủy ban Olympic Nga (ROC) trong trận bán kết trưa 5/8.

Olympic Tokyo anh 1

Egor Kliuka nằm gục xuống sân ăn mừng sau khi ghi điểm quyết định, giúp ROC thắng Brazil với các tỷ số 18-25, 25-21, 26-24 và 25-23 trong trận bán kết môn bóng chuyền nam Olympic Tokyo 2020.

Olympic Tokyo anh 2

Các cầu thủ ROC không kìm được những giọt nước mắt, bởi họ đã trả được món nợ tại Rio 2016. Khi đó, họ nhận trận thua cách biệt 0-3 trước Brazil ở bán kết.

Olympic Tokyo anh 3

Cầu thủ Brazil vỗ tay chúc mừng chiến thắng thuyết phục của đối thủ. Tại vòng bảng, họ cũng để thua ROC, nhưng với tỷ số 0-3. Đại diện Nam Mỹ không thể bảo vệ thành công tấm HCV Olympic. Đây cũng là lần đầu tiên họ vắng mặt trong trận chung kết Olympic kể từ Athens 2004.

Olympic Tokyo anh 4

Đội bóng áo vàng nhập cuộc đầy tự tin, phát huy sức mạnh với những cú phát bóng tấn công uy lực, cùng các pha phối hợp chiến thuật biến hóa. Điều này giúp Brazil có chiến thắng nhanh 25-18 trong set đầu.

Olympic Tokyo anh 5

Các cầu thủ ROC đã hạn chế lỗi trong set 2, với đầu tàu số 17 Maxim Mikhaylov liên tục ghi điểm. Tay đập 33 tuổi ghi điểm nhiều nhất trận với 22 điểm.

Olympic Tokyo anh 6

Bước một lên đẹp giúp chuyền hai Igor Kobzar có những pha nhảy chuyền tốc độ ra hai biên, khiến hàng chắn Brazil khó bắt bài.

Olympic Tokyo anh 7

Trong set 3, Brazil tưởng như đã nắm chắc phần thắng khi dẫn 20-12 rồi 23-19. Tuy nhiên, các cầu thủ ROC vùng dậy mạnh mẽ, cùng với việc hạn chế mắc lỗi. Họ ghi liền 5 điểm để dẫn 24-23. Sau đó, hàng chắn ROC ghi 2 điểm liên tiếp để ấn định set thắng ngược dòng.

Olympic Tokyo anh 8

Trong set cuối, hai đội so kè từng điểm một, nhưng ở thời điểm cuối, ROC tỏ ra chính xác hơn trong các pha xử lý. Sau 9 năm, họ lại được tận hưởng bầu không khí của trận tranh HCV Olympic. Đối thủ của ROC là đội thắng trong cặp đấu giữa Pháp và Argentina.

Cảm xúc trái ngược khi tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc hạ Thổ Nhĩ Kỳ

Sáng 4/8, tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ để góp mặt ở bán kết Olympic Tokyo.

Tuyển thủ bóng chuyền Trung Quốc khóc sau trận đấu chia tay Olympic

Các nữ vận động viên tuyển bóng chuyền Trung Quốc không kìm nổi những giọt nước mắt khi thất bại trong hành trình bảo vệ tấm HCV Olympic.

Duy Minh

Ảnh: Reuters, FIVB

Bạn có thể quan tâm