Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Việt Nam rời Olympic Tokyo

Đoàn Thể thao Việt Nam kết thúc hành trình tại Olympic Tokyo và trở về nước trong tối 4/8.

Doan the thao Viet Nam ve nuoc anh 1

Chiều 4/8, các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam bắt đầu rời Làng Olympic để di chuyển ra sân bay Narita, Nhật Bản.

Doan the thao Viet Nam ve nuoc anh 2

Chuyến bay chở Đoàn Thể thao Việt Nam mang số hiệu JL 751 của Hãng hàng không quốc gia Nhật Bản cất cánh lúc 18h (giờ địa phương) tại sân bay Narita, và dự kiến hạ cánh lúc 21h50 (giờ Hà Nội) tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Doan the thao Viet Nam ve nuoc anh 3

Toàn bộ 26 thành viên còn lại sẽ về nước hôm nay, sau khi kết thúc các cuộc thi đấu. Đoàn gồm Trưởng đoàn Trần Đức Phấn, các cán bộ Đoàn, VĐV, HLV, lãnh đội của các đội tuyển boxing, bơi, điền kinh, cầu lông và bắn cung.

Doan the thao Viet Nam ve nuoc anh 4

Việc khai báo và điền các thủ tục ở sân bay tốn nhiều thời gian, do ban tổ chức thắt chặt nhằm đảm bảo phòng chống dịch. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các thành viên đều ra về và không ở lại dự lễ bế mạc, diễn ra ngày 8/8.

Doan the thao Viet Nam ve nuoc anh 5

Sau khi khai báo xong, các vận động viên tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm. Quách Thị Lan (giữa) là VĐV có thành tích tốt nhất Đoàn Việt Nam tại Olympic Tokyo khi vào đến bán kết nội dung 400 m rào nữ.

Doan the thao Viet Nam ve nuoc anh 6

Tại sân bay, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ tình nguyện, phiên dịch đã giúp đỡ Đoàn Thể thao Việt Nam trong suốt 2 tuần qua.

Doan the thao Viet Nam ve nuoc anh 7

Sau khi về tới Nội Bài, các thành viên sẽ cách ly theo quy định tại một khách sạn. Đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo với 43 thành viên, trong đó có 18 VĐV. Tại kỳ Thế vận hội này, các VĐV Việt Nam không giành được huy chương nào.

Doan the thao Viet Nam ve nuoc anh 8

Hôm 30/7, 17 thành viên gồm các VĐV, HLV tuyển cử tạ, thể dục dụng cụ, bắn súng, rowing và judo, cùng một số cán bộ Đoàn đã về trước. Ảnh: Minh Chiến.

9 VĐV Việt Nam về nước sau hành trình tại Olympic Tokyo

Tối 30/7, các vận động viên của 6 đội tuyển đã trở về Việt Nam sau khi kết thúc những màn tranh tài ở Olympic Tokyo.

Ánh Viên và đồng đội trước giờ lên đường dự Olympic

Nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cùng đồng đội tranh thủ ăn tối trong lúc chờ đợi các thành viên làm thủ tục bay sang Nhật Bản.

Duy Minh

Ảnh: Đoàn TTVN

Bạn có thể quan tâm