Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Linh thăng tiến trên bảng xếp hạng thế giới sau Olympic

Nguyễn Thùy Linh vươn lên hạng 46 thế giới sau khi có hai chiến thắng ở Olympic Tokyo 2020.

Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF), Nguyễn Thùy Linh tăng 3 bậc, lên hạng 46 thế giới với 31.506 điểm. Tay vợt 23 tuổi được cộng thêm 1.090 điểm nhờ có 2 trận thắng tại vòng bảng Olympic.

Thùy Linh xếp ngay trên Sabrina Jaquet (Thụy Sĩ), đối thủ cô đánh bại ở trận đấu cuối vòng bảng với tỷ số 21-8 và 21-17, trước khi nói lời chia tay Olympic Tokyo.

Thuy Linh tang hang sau Olympic anh 1

Thùy Linh gây ấn tượng tại Olympic Tokyo. Ảnh: Getty Images.

Thùy Linh gây ấn tượng trong lần đầu tham dự Olympic. Cô có thứ hạng thấp nhất trong các tay vợt tại bảng P, nhưng giành 2 trận thắng và chỉ chịu thua tay vợt số một thế giới Tai Tzu-ying, người giành tấm HCB sau đó.

Hơn một năm chỉ tập luyện trong nước nhưng Linh gây bất ngờ với chiến thắng chóng vánh sau 2 set với cùng tỷ số 21-11 trước tay vợt người Pháp gốc Trung Quốc Qi Xuefei, hạng 41 thế giới, ở ngay trận ra quân.

Ở trận thứ hai gặp Tzu-ying, Thùy Linh thi đấu sòng phẳng trong set đầu, với sự tự tin và quyết tâm. Chỉ đến thời điểm cuối set 1, tay vợt Đài Loan (Trung Quốc) mới có thể vượt lên. Linh thua 16-21, 11-21 nhưng nhận được nhiều lời khen ngợi từ HLV Ngô Trung Dũng và người hâm mộ.

Linh dừng bước khi đứng thứ hai bảng đấu. Cô gái quê Phú Thọ chia sẻ: "Sau 2 trận thắng tại Olympic, tôi cảm thấy rất vui. 3 trận tại giải đã giúp tôi học hỏi nhiều kinh nghiệm. Đây là cơ hội tốt để tôi có thể cải thiện bản thân. Sau trận gặp Tai Tzu-ying, tôi nghĩ bản thân hoàn toàn có khả năng đánh được với họ".

Với màn thể hiện tại Olympic Tokyo, Thùy Linh nhiều khả năng được Liên đoàn tạo điều kiện sang Nhật Bản tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Những pha cầu ấn tượng của Thùy Linh trước tay vợt số một thế giới Thùy Linh có những khoảnh khắc thi đấu tự tin trong thất bại 16-21 và 11-21 trước Tai Tzu-ying người Đài Loan (Trung Quốc) ở bảng P môn cầu lông tại Olympic 2020 chiều 26/7.

Thùy Linh gây ấn tượng trong lần đầu dự Olympic

Nguyễn Thùy Linh có thứ hạng thấp nhất trong các tay vợt tại bảng P môn cầu lông Olympic Tokyo, nhưng giành 2 trận thắng và chỉ chịu thua VĐV số một thế giới Tai Tzu-ying.

Thùy Linh: 'Không gặp tay vợt số 1 thế giới, tôi có nhiều cơ hội hơn'

Tay vợt Việt Nam tỏ ra tiếc nuối khi phải dừng bước ở vòng bảng Olympic Tokyo trong lần đầu tiên tham dự.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm