Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảng tổng sắp Olympic ngày 6/8: Trung Quốc duy trì khoảng cách với Mỹ

Đoàn Thể thao Trung Quốc và Mỹ đều giành được 2 HCV trong ngày thi đấu 6/8 tại Olympic Tokyo.

Kết thúc ngày 6/8, đoàn Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp với 36 HCV, 26 HCB, 17 HCĐ. Đoàn Mỹ xếp thứ hai với 31 HCV, 36 HCB và 31 HCĐ. Chủ nhà Nhật Bản đứng thứ ba với 24 HCV, 11 HCB và 16 HCĐ.

Điền kinh có 8 bộ huy chương được trao trong hôm nay. Nhưng các VĐV Mỹ chỉ đem về 1 HCB và 2 HCĐ. Italy thành công nhất với 2 HCV ở nội dung 20 km đi bộ nữ và 4x100 m tiếp sức nam. Trung Quốc giành 1 HCV nhờ công của Liu Shiying ở nội dung ném lao nữ.

Bang tong sap Olympic Tokyo 8/6 anh 1

Cả 5 huy chương Italy giành được ở môn điền kinh đều là HCV. Ảnh: Reuters.

Dawid Tomala (Ba Lan) về nhất chung kết 50 km đi bộ nam, Joshua Cheptegei (Uganda) giành HCV 5.000 m nam, Miller-Uibo (Bahamas) về nhất chung kết 400 m nữ, Faith Kipyegon (Kenya) giành HCV 1.500 m nữ và Jamaica về nhất chung kết 4x100 m nữ.

Đoàn Thể thao Trung Quốc có tấm HCV thứ 36 đến ở môn bóng bàn. Các tay vợt nam Trung Quốc giành chiến thắng 3-0 trước Đức ở chung kết đồng đội nam. Trong khi đó, các võ sĩ của họ chỉ có được 2 HCB ở hạng dưới 61 kg nữ karate của Yin Xiaoyan, và Pang Qianyu hạng dưới 53 kg vật tự do.

Chủ nhà Nhật Bản giành thêm 2 HCV nhờ công của Mayu Mukaida ở hạng dưới 53 kg nữ môn vật tự do và Ryo Kiyuna ở nội dung biểu diễn nam môn karate.

Mỹ cũng có thêm 2 HCV ở nội dung bóng chuyền bãi biển nữ và vật tự do hạng dưới 125 kg nam. Ngoài ra, hai đội bóng rổ và bóng chuyền nữ Mỹ đều giành quyền vào chung kết sau khi cùng có chiến thắng trước Serbia ở bán kết.

Italy với 2 tấm HCV ở môn điền kinh cùng 1 HCV ở môn karate hạng dưới 75 kg nam, đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp với 10 HCV. Trong khi đó, cuộc đua vị trí thứ 4 vẫn diễn ra hấp dẫn khi cả Vương quốc Anh, Ủy ban Olympic Nga và Australia đều có thêm 1 HCV. Hà Lan cũng có thêm 2 HCV ở môn hockey nội dung nữ và xe đạp lòng chảo để củng cố vị trí trong top 10.

Bang tong sap Olympic Tokyo 8/6 anh 2
Kubo khóc sau trận thua của Olympic Nhật Bản Takefusa Kubo, sao trẻ thuộc biên chế Real Madrid, khóc nức nở sau thất bại 1-3 trước Mexico ở trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam Olympic 2020 chiều 6/8.

Bóng chuyền nữ Mỹ tranh HCV Olympic

Đánh bại Seriba ở bán kết Olympic Tokyo 2020, bóng chuyền nữ Mỹ trở lại mạnh mẽ sau một kỳ Thế vận hội vắng mặt ở chung kết.

Olympic Nhật Bản gục ngã ở trận tranh HCĐ

Những cầu thủ trẻ Nhật Bản không giấu được cảm xúc thất vọng sau khi thua Mexico 1-3 ở trận tranh huy chương đồng Olympic chiều 6/8 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm