Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Nhật Bản gục ngã ở trận tranh HCĐ

Những cầu thủ trẻ Nhật Bản không giấu được cảm xúc thất vọng sau khi thua Mexico 1-3 ở trận tranh huy chương đồng Olympic chiều 6/8 (giờ Hà Nội).

Nhat Ban anh 1

Ngôi sao số một của Olympic Nhật Bản, Takefusa Kubo, không cầm được nước mắt sau thất bại 1-3 trước Mexico trong trận tranh huy chương đồng trên sân Saitama chiều 6/8 (giờ Hà Nội).

Nhat Ban anh 2

Olympic Nhật Bản tung ra đội hình với không nhiều thay đổi so với trận bán kết cùng Tây Ban Nha. Ritsu Doan hay Takefusa Kubo vẫn đá chính từ đầu, song đại diện khu vực Trung Mỹ lập tức cho thấy sự vượt trội khi khống chế trận đấu từ tiếng còi khai cuộc.

Nhat Ban anh 3

Mexico mở tỷ số vào phút 13 sau cú đá phạt đền chính xác của Francisco Cordova. Wataru Endo của Nhật Bản là cầu thủ phạm lỗi với Vega phía Mexico trong vùng cấm trước đó.

Nhat Ban anh 4

Chỉ 9 phút sau, Mexico nhân đôi cách biệt thành 2-0 sau cú đánh đầu chính xác của trung vệ Vasquez. Đây là lần đầu tiên tại Olympic 2020 Nhật Bản bị chọc thủng lưới 2 bàn trong một trận đấu.

Nhat Ban anh 5

Nhật Bản càng chơi càng lép vế trước Mexico thi đấu khôn ngoan hơn. Ở vòng bảng, Kubo và đồng đội đã giành chiến thắng 2-1 trước đại diện Trung Mỹ, song tại trận tranh huy chương đồng, Mexico không cho Nhật Bản cơ hội để dồn ép mình bằng nền tảng thể lực tốt cùng chiến thuật khôn ngoan. Phút 58, Enersto Vega nâng tỷ số lên 3-0 cho Mexico bằng pha dứt điểm chuẩn xác trong vùng cấm.

Nhat Ban anh 6

Thủ môn kỳ cựu Guillermo Ochoa là chốt chặn vững chắc của Mexico trận này khi liên tục làm nản lòng các chân sút Nhật Bản. Ở tuổi 36, Ochoa vẫn thể hiện đẳng cấp khi ra sân trong màu áo các lứa đội tuyển Mexico.

Nhat Ban anh 7

Dù bị dẫn bàn, Nhật Bản không vỡ trận. Đội chủ nhà vẫn kiên trì với lối đá bóng nhỏ và triển khai từ phần sân nhà. Phút 78, Nhật Bản rút ngắn tỷ số xuống 1-3 sau pha ghi bàn đẹp mắt của Kaoru Mitoma. Số 11 của Nhật Bản đã lừa qua hai hậu vệ Mexico trước khi đánh bại Ochoa bằng cú đá ở góc hẹp.

Nhat Ban anh 8

Trong những phút còn lại, Ritsu Doan cùng đồng đội không thể ghi thêm bàn nào và chấp nhận thất bại 1-3, tuột mất tấm huy chương đồng Olympic. Nhật Bản vẫn chưa thể lặp lại thành tích tại kỳ Thế vận hội 1968. Trước đó tại Olympic London 2012, Nhật Bản cũng thua Hàn Quốc 0-2 ở trận tranh huy chương đồng.

Nhat Ban anh 9

Nhiều cầu thủ Nhật Bản không giấu được thất vọng khi trắng tay ở kỳ Thế vận hội tổ chức trên chính sân nhà. Olympic Tokyo sẽ bế mạc vào ngày 8/8.

Kubo khóc sau trận thua của Olympic Nhật Bản Takefusa Kubo, sao trẻ thuộc biên chế Real Madrid, khóc nức nở sau thất bại 1-3 trước Mexico ở trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam Olympic 2020 chiều 6/8.

Lịch thi đấu Olympic ngày 6/8: Nhật Bản tranh HCĐ bóng đá

Chủ nhà Nhật Bản sẽ bước vào trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam gặp Olympic Mexico lúc 16h (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm