Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng chuyền nữ Mỹ tranh HCV Olympic

Đánh bại Seriba ở bán kết Olympic Tokyo 2020, bóng chuyền nữ Mỹ trở lại mạnh mẽ sau một kỳ Thế vận hội vắng mặt ở chung kết.

Olympic Tokyo anh 1

Trưa 6/8, tuyển bóng chuyền nữ Mỹ hạ Serbia với tỷ số 3-0 (25-19, 25-15 và 25-23), qua đó ghi tên vào trận tranh HCV Olympic Tokyo. Các nữ tuyển thủ ăn mừng sau pha tấn công khiến libero Serbia phòng thủ không thành công. Ảnh: Reuters.

Olympic Tokyo anh 2

Serbia, á quân Olympic Rio 2016, ngậm ngùi xuống chơi trận tranh HCĐ. Cách đây 5 năm, họ đã hạ Mỹ với tỷ số 3-2 ở bán kết nhưng không thể lặp lại chiến thắng tại Tokyo 2020. Ảnh: Getty Images.

Olympic Tokyo anh 3

Tijana Boskovic (số 18) vẫn là đầu tàu ghi điểm cho Serbia với tổng cộng 19 điểm, nhiều nhất trận. Tuy nhiên, "một cánh én không làm nên mùa xuân" bởi đồng đội của Boskovic thi đấu không tốt. Ảnh: Reuters.

Olympic Tokyo anh 4

Hàng sau của Serbia bộc lộ điểm yếu bước một ở trận quan trọng. Họ để cho đối thủ ghi 6 điểm phát bóng. Bước một không đẹp khiến chuyền hai Maja Ognjenovic chỉ còn cách đẩy bóng ra biên khi hàng chắn của Mỹ đã đợi sẵn. Nhiều pha đập của Boskovic bị hóa giải, Mỹ ghi tới 12 điểm chắn bóng. Ảnh: Getty Images.

Olympic Tokyo anh 5

Bên phía Mỹ, đối chuyền số 11 Andrea Drews chơi nổi bật với 17 điểm khi có những pha tấn công uy lực và hiểm hóc. Hai chủ công gồm đội trưởng Jordan Larson và Bartsch-Hackley cũng có ngày chơi tròn vai. Ảnh: Reuters.

Olympic Tokyo anh 6

Trái ngược với Serbia, hàng sau của Mỹ bắt bước một tốt ngay cả với những cú phát bóng có vận tốc hơn 100 km/h của Boskovic cùng những pha cứu bóng lăn xả. Lối chơi nhanh của Mỹ phát huy hiệu quả cao với những đường chuyền của Jordyn Poulter, người mới trở lại ở trận này sau khi gặp chấn thương cổ chân tại vòng bảng. Ảnh: Reuters.

Olympic Tokyo anh 7

Đội trưởng Larson thể hiện kinh nghiệm bằng những pha xử lý bóng tinh quái khi không thể tung ra cú đập. Mỹ chơi lấn lướt và có chiến thắng thuyết phục sau 3 set. Ảnh: Getty Images.

Olympic Tokyo anh 8

Mỹ chắc chắn đổi màu huy chương thành công khi chỉ giành HCĐ ở Rio 2016. Họ đang hướng tới tấm HCV đầu tiên tại Olympic. Ba lần vào chung kết trước, Mỹ thua Brazil (Bắc Kinh 2008, London 2012) và Trung Quốc (Los Angeles 1984). Đối thủ của Mỹ là đội thắng trong cặp đấu giữa Brazil và Hàn Quốc diễn ra lúc 19h (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Brazil tan mộng bảo vệ HCV bóng chuyền nam Olympic

Tuyển bóng chuyền nam Brazil nhận thất bại 1-3 trước Ủy ban Olympic Nga (ROC) trong trận bán kết trưa 5/8.

Cảm xúc trái ngược khi tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc hạ Thổ Nhĩ Kỳ

Sáng 4/8, tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ để góp mặt ở bán kết Olympic Tokyo.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm