Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Linh: 'Không gặp tay vợt số 1 thế giới, tôi có nhiều cơ hội hơn'

Tay vợt Việt Nam tỏ ra tiếc nuối khi phải dừng bước ở vòng bảng Olympic Tokyo trong lần đầu tiên tham dự.

Sáng 28/7, Thùy Linh giành chiến thắng 21-8 và 21-17 trước Sabrina Jaquet của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, tay vợt Việt Nam không thể đi tiếp khi đứng nhì bảng P, xếp sau tay vợt số một thế giới Tai Tzu-ying (Đài Loan, Trung Quốc).

Sau trận đấu, Linh chia sẻ: "Sau 2 trận thắng tại Olympic, tôi cảm thấy rất vui. 3 trận tại giải đã giúp tôi học hỏi nhiều kinh nghiệm. Đây là cơ hội tốt để tôi có thể cải thiện bản thân. Nếu không gặp VĐV số một thế giới, tôi cũng sẽ đối đầu với một tay vợt mạnh khác, nhưng sẽ có nhiều cơ hội hơn".

Thuy Linh Olympic Tokyo anh 1

Thùy Linh thi đấu tự tin trước các tay vợt có thứ hạng cao hơn. Ảnh: Getty Images.

Ở trận gặp Tzu-ying, Thùy Linh thi đấu quyết tâm và tự tin trước ứng viên giành HCV. Linh đã luôn dẫn trước cho tới điểm thứ 16 trong set đầu, trước khi Tzu-ying chứng tỏ đẳng cấp. Chung cuộc, Linh thua 16-21 và 11-21 sau gần 40 phút. Đây cũng là trận khó khăn nhất của Tzu-ying ở vòng bảng.

"Sau một năm không được thi đấu quốc tế, tôi đến đấu trường Olympic nhưng rất may bản thân thi đấu tự tin. Sau trận gặp Tai Tzu-ying, tôi nghĩ bản thân hoàn toàn có khả năng đánh được với họ. Đây là cơ hội tốt để tôi cố gắng tập luyện hơn nữa", Linh chia sẻ.

Sau 3 trận vòng bảng, Linh thắng Qi Xuefei (Pháp) và Jaquet (Thụy Sĩ). Cô gái 23 tuổi gây ấn tượng ngay lần đầu tham dự Thế vận hội.

HLV Ngô Trung Dũng tiết lộ sau khi trở về nước, ban huấn luyện, liên đoàn và Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ có kế hoạch riêng cho Linh. Nếu tình hình dịch bệnh lắng xuống, Linh có thể sẽ được sang Nhật Bản tập luyện và chuẩn bị cho SEA Games 31.

Những pha cầu ấn tượng của Thùy Linh trước tay vợt số một thế giới Thùy Linh có những khoảnh khắc thi đấu tự tin trong thất bại 16-21 và 11-21 trước Tai Tzu-ying người Đài Loan (Trung Quốc) ở bảng P môn cầu lông tại Olympic 2020 chiều 26/7.

Thùy Linh thắng trận thứ 2 tại Olympic

Sáng 28/7, Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng 2-0 trước Sabrina Jaquet ở trận đấu cuối vòng bảng trước khi nói lời chia tay Olympic Tokyo 2020.

Thùy Linh gây khó cho tay vợt số một thế giới tại Olympic

Nguyễn Thùy Linh liên tục dẫn điểm trong nửa đầu set một, nhưng cuối cùng nhận thất bại 16-21 và 11-21 trước Tai Tzu-ying trưa 26/7.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm