Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines có cơ hội giành HCV Olympic thứ 2

Carlo Paalam chắc chắn mang về tấm huy chương thứ 4 cho Philippines tại Olympic Tokyo sau khi giành quyền vào chơi trận chung kết boxing hạng ruồi nam.

Paalam Carlo anh 1

Ở trận bán kết boxing hạng cân 48-52 kg (hạng ruồi - PV) của nam tại kỳ Olympic năm nay, VĐV Carlo Paalam hoàn toàn chiếm ưu thế trước đối thủ chủ nhà Ryomei Tanaka.

Paalam Carlo anh 2

Chung cuộc, võ sĩ Philippines thắng bằng cách tính điểm. Tất cả trọng tài đều đồng thuận khi công nhận chiến thắng cho tay đấm đến từ Đông Nam Á với tỷ số 5-0.

Paalam Carlo anh 3
Thành tích này của Paalam giúp Đoàn Thể thao Philippines chắc chắn có thêm một huy chương tại kỳ Olympic năm nay. Trước đó, Nesthy Petecio giành HCB boxing hạng lông nữ, Eumir Marcial giành HCĐ boxing hạng trung nam và Hidilyn Diaz giành HCV cử tạ hạng cân 55 kg nữ.
Paalam Carlo anh 4

Nếu thi đấu xuất sắc, Paalam hoàn toàn có cơ hội mang về tấm HCV thứ hai cho đất nước của mình ở kỳ Thế vận hội này. Trận chung kết diễn ra vào ngày 7/8 khi Paalam đối đầu với Galal Yafai của Vương Quốc Anh.

Paalam Carlo anh 5

Thành tích của Paalam rất ý nghĩa khi biết rằng đây là lần đầu tiên anh tham dự Olympic. Trong trận bán kết, Paalam hoàn toàn áp đảo võ sĩ người Nhật Bản. Tay đấm 23 tuổi cũng đánh bại ĐKVĐ người Uzbekistan Shakhobidin Zoirov ở tứ kết.

Paalam Carlo anh 6

Paalam thăng tiến mạnh mẽ trong những năm gần đây. Anh hiện đứng hạng 12 thế giới trên BXH boxing hạng ruồi. Paalam chính là nhà vô địch SEA Games 2019. Anh cũng giành HCĐ Asian Games 2018.

Paalam Carlo anh 7

Paalam cũng đi vào lịch sử với tư cách VĐV Philippines thứ 4 giành quyền vào chung kết Olympic môn boxing. Anthony Villanueva năm 1964, Mansueto Velasco năm 1996 và Nesthy Petecio ít ngày trước là những người đã làm rạng danh boxing Philippines.

Paalam Carlo anh 8

Trở lại với diễn biến trận đấu, Paalam hoàn toàn làm chủ thế trận. Những cú ra đòn mạnh mẽ của võ sĩ người Philippines gây nhiều khó khăn cho đối thủ.

Paalam Carlo anh 9

Tanaka hầu như không thể hiện được nhiều trong trận đấu này. Ở trận trước đó, Tanaka có chiến thắng gây tranh cãi trước tay đấm Yuberjen Martinez của Colombia. Khi ấy, anh buộc phải rời sàn đấu bằng xe lăn.

Paalam Carlo anh 10

Tanaka mất quá nhiều sức ở trận đấu trước và không thể chống đỡ những pha ra đòn của Paalam. Tay đấm Philippines giành chiến thắng thuyết phục và đang đứng trước cơ hội mang về tấm HCV thứ hai cho quốc gia Đông Nam Á tại kỳ Olympic năm nay.

Paalam Carlo anh 11

Kết quả chi tiết 3 hiệp đấu giữa Ryomei Tanaka và Carlo Paalam. Ảnh: Olympics.

VĐV Mỹ ba lần phá kỷ lục Olympic trong 66 phút

Ryan Crouser gây bất ngờ khi có ba lần phá kỷ lục của chính mình ở nội dung đẩy tạ nam chỉ trong buổi sáng ngày 5/8 (giờ Hà Nội).

Tay đấm Nhật Bản rời sàn đấu bằng xe lăn ở bán kết Olympic

Ryomei Tanaka có chiến thắng gây tranh cãi trước tay đấm Yuberjen Martinez của Colombia ở bán kết nội dung hạng ruồi môn boxing Olympic Tokyo 2020.

Hiểu Lam

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm