Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn đối đầu của hai chị em ruột ở đội tuyển quốc gia khác nhau

Hai chị em nhà Boskovic đều là những vận động viên ghi nhiều điểm nhất cho đội tuyển của mình, trong trận Serbia gặp Bosnia & Herzegovina hôm 19/8.

Tuyển nữ Serbia giành chiến thắng 3-0 (25-11, 25-18 và 25-14) trước Bosnia & Herzegovina ở trận ra quân giải bóng chuyền vô địch châu Âu 2021. Hai đội đều tung đội hình mạnh nhất, và người hâm mộ được chứng kiến màn đối đầu giữa hai chị em Dajana Boskovic và Tijana Boskovic.

Tijana vừa cùng tuyển Serbia giành HCĐ Olympic Tokyo và chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất. Tuy vậy, cô vẫn kịp có 12 điểm để trở thành người ghi nhiều điểm nhất trận, trong đó có 3 pha phát bóng ăn điểm liên tiếp ở đầu set một.

chi em ruot bong chuyen Boskovic anh 1

Tijana Boskovic là đầu tàu của tuyển Serbia. Ảnh: CEV.

Trong khi đó, cô chị Dajana khoác áo tuyển Bosnia & Herzegovina. Cô ghi 10 điểm với 9 cú đập thành công và một điểm chắn bóng. Dajana chắn bóng ghi điểm trước cú đập của cô em Tijana.

Sau trận, Dajana chia sẻ: "Trên sân chúng tôi là đối thủ, nhưng tôi rất vui vì Bosnia & Herzegovina nằm ở bảng đấu này và có cơ hội gặp em gái. Khi tôi chắn bóng thành công từ cú đập của em gái, cả hai chúng tôi đã cười. Nói chung, pha bóng đó rất thú vị".

Dajana và Tijana đều sinh ra ở Bileca, Bosnia & Herzegovina, cùng thi đấu ở vị trí đối chuyền với những cú đập bằng tay trái. Tuy nhiên, cô chị sinh năm 1994 thi đấu cho tuyển Bosnia & Herzegovina, trong khi Tijana lựa chọn khoác áo tuyển Serbia.

Sau trận đấu, Tijana nhận được sự chào đón của nhóm cổ động viên Bosnia & Herzegovina trên khán đài. Đối chuyền sinh năm 1997 đáp lại bằng nụ cười thân thiện.

"Hai chị em đến từ Bileca là niềm tự hào của gia đình. Họ chơi cho hai đội tuyển quốc gia khác nhau, và lá thăm định mệnh đã đưa họ đối đầu ở một giải đấu lớn. Đây là lần đầu tiên, hai chị em nhà Boskovic đối đầu ở cấp tuyển quốc gia. Tijana là VĐV bóng chuyền hàng đầu thế giới với nhiều danh hiệu trong sự nghiệp. Cô ấy đã phô diễn trong trận này", Klix nhận định.

Tijana đã góp công lớn giúp Serbia hai lần liên tiếp vô địch châu Âu các năm 2017 và 2019. Cô cùng đồng đội đang hướng tới hat-trick danh hiệu. Trong khi đó, Dajana góp công lớn giúp Bosnia & Herzegovina có lần đầu tiên được tham dự giải, sau khi vô địch vòng loại hồi tháng 6.

Chị em ruột đối đầu ở hai đội tuyển quốc gia khác nhau

Màn đối đầu thú vị giữa hai chị em nhà Boskovic tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Âu diễn ra lúc 22h ngày 19/8 (giờ Việt Nam).

Loạt sao bóng chuyền chia tay đội tuyển sau Olympic Tokyo

Nhiều ngôi sao của "thế hệ vàng" bóng chuyền thế giới nói lời chia tay đội tuyển quốc gia hoặc giã từ sự nghiệp sau Olympic Tokyo.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm