Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer lỡ hẹn US Open

Roger Federer có lần thứ 3 phẫu thuật đầu gối và không thể tham dự US Open, cùng nhiều giải khác ở nửa cuối mùa giải 2021.

"Tôi thực hiện rất nhiều cuộc kiểm tra với các bác sĩ về đầu gối của mình sau khi gặp phải vấn đề này ở Wimbledon. Tôi sẽ phải phẫu thuật, chống nạng trong nhiều tuần và nghỉ thi đấu trong nhiều tháng. Tôi biết điều này rất khó khăn, nhưng đây là điều đúng đắn vì tôi muốn mau chóng bình phục và có một tia hy vọng để trở lại", Federer chia sẻ trên trang cá nhân.

Federer, đã 40 tuổi, từng trải qua 2 lần phẫu thuật đầu gối vào tháng 2 và tháng 5/2020. Sau khi trở lại vào tháng 3/2021, anh dự 5 giải, và thành tích tốt nhất là vào đến tứ kết Wimbledon 2021.

Federer lo US OPen anh 1

Federer nghỉ thi đấu nhiều tháng vì phẫu thuật. Ảnh: Retuers.

"Tôi biết lúc này khó khăn như thế nào để thực hiện một ca phẫu thuật, ở độ tuổi này. Tuy nhiên, tôi muốn được khỏe mạnh, trải qua quá trình phục hồi chức năng. Tôi nghĩ phẫu thuật sẽ giúp ích cho tôi trong suốt thời gian dài này. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bạn vì đã quan tâm. Tôi sẽ cập nhật cho các bạn tình hình. Chúc các bạn mọi điều tốt đẹp nhất", Federer chia sẻ.

"Tàu tốc hành" từng vào tứ kết tại All England Club năm nay, nhưng thua Hubert Hurkacz của Ba Lan trong 3 set. Trong đó, anh không thắng nổi game nào ở set 3. Sau đó, Federer rút lui khỏi Olympic Tokyo, cũng như một số giải tại Bắc Mỹ.

Daniil Medvedev, nhà vô địch Rogers Cup, cho biết sự vắng mặt của Federer trong các giải đấu là điều đáng tiếc và chúc anh mau chóng bình phục.

"Hy vọng rằng chúng tôi vẫn có thể gặp lại Federer trong các chuyến du đấu, bởi đó là điều anh ấy và mọi người muốn. Tất nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại anh ấy, bởi vẫn là đối thủ trên sân. Điều duy nhất tôi có thể cầu chúc cho anh ấy lúc này là sức khỏe, hồi phục thật nhanh và trở lại", Medvedev nói.

Medvedev giành danh hiệu Masters thứ 4

Rạng sáng 16/8 (giờ Hà Nội), hạt giống số một Daniil Medvedev vô địch Rogers Cup sau chiến thắng 6-4, 6-3 trước Reilly Opelka.

Federer rút khỏi Olympic Tokyo

Roger Federer trở thành cái tên mới nhất của làng quần vợt rút khỏi Olympic Tokyo vì chấn thương đầu gối.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm