Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bất ngờ ở lượt trận đầu vòng loại World Cup châu Á

Tuyển Nhật Bản thua trên sân nhà hay Hàn Quốc bị Iraq cầm hòa là những bất ngờ lớn trong lượt trận đầu tiên vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Viet Nam World Cup anh 1

Tuyển Oman tạo nên bất ngờ lớn nhất khi hạ đội bóng số một châu Á Nhật Bản ngay trên sân khách. Issam Al Sabhi dứt điểm cận thành ở phút 89, sau sai lầm của hàng thủ Nhật Bản, để ghi bàn thắng duy nhất của trận. Ảnh: Getty Images.

Viet Nam World Cup anh 2

Tuyển Nhật Bản, với nhiều chân sút đang thi đấu tại châu Âu, chơi bế tắc trong phần lớn thời gian. Kyogo Furuhashi, Ritsu Doan hay Takefusa Kubo vào sân ở hiệp hai cũng không thể thay đổi tình thế. "Samurai xanh" nhận trận thua trước một trong những đội được đánh giá yếu nhất bảng B. Ảnh: Getty Images.

Viet Nam World Cup anh 3

Đội bóng láng giềng Nhật Bản là Hàn Quốc cũng khởi đầu không tốt dù được chơi trên sân nhà. Hàng thủ Iraq có ngày thi đấu hiệu quả khi hầu như không để cho các cầu thủ Hàn Quốc xâm nhập vào vùng cấm. Ảnh: Reuters.

Viet Nam World Cup anh 4

Ngôi sao Son Heung-min bị theo kèm chặt, không tung ra nổi cú dứt điểm trúng đích nào sau 90 phút. Chủ nhà Hàn Quốc chấp nhận chia điểm với Iraq khi hòa nhau 0-0. Ảnh: Getty Images.

Viet Nam World Cup anh 5

Tuyển Việt Nam làm khách tới Saudi Arabia, đội bóng từng 5 lần dự World Cup. Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ gây bất ngờ khi mở tỷ số ngay phút thứ ba nhờ cú dứt điểm tinh tế của Nguyễn Quang Hải. Ảnh: AFC.

Viet Nam World Cup anh 6

Các học trò của HLV Park Hang-seo gây nhiều khó khăn cho Saudi Arabia trong hiệp đầu và bảo toàn lợi thế dẫn trước. Tuy nhiên sang hiệp hai, đội chủ nhà đã ghi liền 3 bàn để thắng ngược dòng, với bước ngoặt từ việc Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu ở phút 55. Ảnh: Othman.

Viet Nam World Cup anh 7
Chủ nhà UAE cũng chỉ có kết quả hòa 0-0 khi tiếp đón Lebanon, hạng 98 FIFA - đội có thứ hạng thấp nhất trong số 12 đội góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. UAE cầm bóng 70%, tung ra 14 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn. Ảnh: UAEFA.
Viet Nam World Cup anh 8

Trước cuộc đối đầu với Australia, tuyển Trung Quốc hy vọng giành được điểm số, bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn đối thủ, cùng 4 cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Li Tie thất bại với tỷ số 0-3, trận thua đậm nhất lượt đầu tiên, và nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Viet Nam World Cup anh 9

Kết quả lượt trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AFC.

Viet Nam World Cup anh 10
Viet Nam World Cup anh 11
Bàn thắng giúp Oman đánh bại Nhật Bản Pha dứt điểm của Issam Al Sabhi giúp Oman giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á chiều 2/9.

Hàng thủ Việt Nam chơi lăn xả trong trận thua Saudi Arabia

Tuyển Việt Nam gây nhiều khó khăn cho chủ nhà Saudi Arabia, nhưng việc thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian hiệp hai khiến các học trò của HLV Park Hang-seo thua 1-3.

Wu Lei mờ nhạt trong trận Trung Quốc thua Australia 0-3

Tuyển Australia khởi đầu thuận lợi tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á khi có chiến thắng cách biệt trước Trung Quốc rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).

Hàn Quốc bị Iraq cầm hòa tại vòng loại World Cup

Tuyển Hàn Quốc chơi áp đảo, nhưng hòa 0-0 trước Iraq ở lượt trận đầu bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á chiều 2/9.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm