Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Zelensky: 27 nước đồng minh đang gửi vũ khí cho Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 26/2 cho biết các đồng minh và đối tác đang gửi vũ khí tới Ukraine giúp nước này phòng thủ trước cuộc tấn công của Nga.

"Một ngày mới trên mặt trận ngoại giao bắt đầu bằng cuộc điện đàm với Tổng thống Emmanuel Macron. Vũ khí và trang thiết bị từ các đối tác đang trên đường đến Ukraine", Tổng thống Zelensky viết trên Twitter.

Tổng thống Zelensky hiện vẫn có mặt ở thủ đô Kyiv bất chấp đề nghị của Mỹ giúp di tản khỏi thủ đô nhằm tránh rơi vào tay quân Nga. Vào sáng sớm 26/2, ông khẳng định sẽ tiếp tục phòng thủ Kyiv.

Trong 27 nước gửi vũ khí tới hỗ trợ Ukraine có Mỹ và Anh.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Binh sĩ Ukraine tại một vị trí phòng thủ ở Kyiv. Ảnh: AP.

"Có nhiều tin giả rằng tôi đang kêu gọi quân đội hạ vũ khí và di tản. Sự thật là tôi vẫn ở đây. Chúng ta sẽ không buông súng. Chúng ta sẽ bảo vệ đất nước mình. Sự thật là mảnh đất này là của chúng ta, đất nước chúng ta, con em chúng ta, chúng ta sẽ bảo vệ tất cả. Đó là những gì tôi muốn nói với các bạn", ông Zelensky cho biết.

Giao tranh đang tiếp tục tại nhiều khu vực ở thủ đô Kyiv, có lúc chỉ cách trung tâm thành phố 2 km. Chính phủ Ukraine cảnh báo các cuộc giao tranh đang diễn ra ngay trên đường phố, đồng thời khuyến cáo người dân ở yên trong nhà.

Nga tan cong Ukraine anh 2

Binh sĩ Ukraine ở thủ đô Kyiv. Ảnh: AP.

Giới chức Ukraine cho biết hiện quân đội nước này vẫn kiểm soát được tình hình ở thủ đô.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết binh sĩ nước này đã chiếm được thành phố Melitopol ở vùng Zaporizhzhya, phía đông nam của Ukraine, theo Ifax.

Hội đồng Bảo an mặc niệm nạn nhân vụ tấn công ở Ukraine

Phòng họp của Hội đồng Bảo an vang lên tiếng vỗ tay vào cuối ngày 25/2, sau khi đại sứ các nước kết thúc phút mặc niệm tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ tấn công Ukraine.

Đại sứ Mỹ tại LHQ: Nga phủ quyết nhưng không chặn được công luận

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc chỉ trích người đồng cấp Nga "lạm quyền", sau khi đại diện Nga bỏ phiếu phủ quyết dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an về tình hình Ukraine.

Khoảnh khắc tên lửa Nga đánh trúng nhà dân ở trung tâm Kyiv Phóng viên Luke Harding của Guardian chia sẻ trên Twitter video từ camera giám sát ghi lại cảnh căn hộ tại chung cư cao tầng ở Kyiv bị phá hủy khi tên lửa Nga đánh trúng hôm 26/2.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm