Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội đồng Bảo an mặc niệm nạn nhân vụ tấn công ở Ukraine

Phòng họp của Hội đồng Bảo an vang lên tiếng vỗ tay vào cuối ngày 25/2, sau khi đại sứ các nước kết thúc phút mặc niệm tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ tấn công Ukraine.

"Tôi mong mọi người dành một lúc im lặng để cầu nguyện vì hòa bình, để cầu nguyện cho linh hồn của những người thiệt mạng", Đại sứ Ukraine tại Liên Hợp Quốc Sergiy Kyslytsya nói tại cuộc họp, theo CNN.

Ông cũng mời Đại sứ Nga Vassily Nebenzia "cầu nguyện để cứu rỗi linh hồn".

Hoi dong Bao an Lien Hop Quoc mac niem nguoi thiet mang o Ukraine anh 1

Đại sứ Ukraine tại Liên Hợp Quốc mặc niệm những người thiệt mạng trong các vụ tấn công của Nga. Ảnh: CNN.

Lời kêu gọi của ông Kyslytsya được đưa ra sau khi Nga sử dụng quyền phủ quyết để ngăn chặn một nghị quyết của Hội đồng Bảo an lên án vụ tấn công của Nga nhắm vào Ukraine, yêu cầu Nga rút quân hoàn toàn khỏi nước láng giềng.

Sau khi ông Kyslytsya phát biểu, ông Nebenzia cắt ngang để nói rằng hội đồng cũng nên vinh danh những người đã thiệt mạng ở vùng Donbas - vùng chiếm đóng của các lực lượng ly khai Ukraine thân Nga - sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự hôm 24/2.

Sau một lúc im lặng ngắn ngủi, ông Kyslytsya cảm ơn hội đồng. Các nhà ngoại giao trong phòng họp đồng loạt vỗ tay. Ông Nebenzia không nằm trong số những người vỗ tay.

Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc ngày 25/2 cho biết họ đã nhận được báo cáo về ít nhất 127 thương vong dân sự ở Ukraine, trong đó có 25 người thiệt mạng và 102 người bị thương, do hậu quả của “các cuộc pháo kích và không kích”.

Người phát ngôn của Liên Hợp Quốc cho biết con số này có thể thấp hơn thực tế, Telegraph đưa tin.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy sáng 25/2 theo giờ địa phương nói đã có 137 người chết và 316 người bị thương sau các cuộc tấn công của Nga. Kyiv chưa thông báo con số thương vong mới nhất.

Tiếng súng vang trời khi quân đội Nga tiến vào trung tâm Kyiv Xe bọc thép của Nga đã tiến vào khu vực trung tâm thủ đô Kyiv, Ukraine trong cuộc tấn công chớp nhoáng, tiếng súng và còi báo động vang khắp thành phố.

Đại sứ Mỹ tại LHQ: Nga phủ quyết nhưng không chặn được công luận

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc chỉ trích người đồng cấp Nga "lạm quyền", sau khi đại diện Nga bỏ phiếu phủ quyết dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an về tình hình Ukraine.

Biên giới Ba Lan rộng mở, người Việt ở Ukraine chưa thể đi

Dù được đồng bào ở các quốc gia lân cận mở rộng vòng tay chào đón, nhiều người Việt vẫn chần chừ trong chuyện rời đi hay ở lại Ukraine.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm